Sau thông báo nhầm của Mit Romney vào năm 2012 khi ông công bố rằng Jeep dự định sẽ chuyển toàn bộ hoạt động sản xuất tại Bắc Mỹ sang Trung Quốc, Chrysler đã cẩn thận hơn khi công bố với báo giới rằng hãng đã đi đến thỏa thuận với một đối tác Trung Quốc là tập đoàn xe hơi Quảng Châu GAC nhằm sản xuất xe Jeep tại Trung Quốc dành riêng cho thị trường Trung Quốc.

Thỏa thuận hợp tác giữa tập đoàn Fiat Group Automobiles FGA, Chrysler Group International LLC và tập đoàn xe hơi Quảng Châu rất được chính phủ Trung Quốc ủng hộ. hoạt động sản xuất xe Jeep tại Trung Quốc dự kiến sẽ bắt đầu vào cuối năm 2015.

Đại diện của Chrysler cho biết:

“Các bên đối tác sẽ đi đến quyết định cuối cùng về kế hoạch nội địa hóa Jeep tron tương lai gần, kế hoạch này bao gồm việc xem xét một mẫu Jeep mới thiết kế riêng cho thị trường Trung Quốc.”

Hiện tại Jeep vẫn chưa nêu rõ mẫu xe nào của hãng sẽ được sản xuất tại Trung Quốc, nhiều khả năng Renegade và Cherokee sẽ được sản xuất tại đây.

Ông Sergio Marchionne, giám đốc điều hành của tập đoàn Fiat và Chrysler Groups chia sẻ:

“Thông báo của ngày hôm nay cho thấy việc mở rộng phát triển thương hiệu Jeep trên toàn cầu đã bước sang một chương mới. Cùng với đó là việc phát triển hoạt động kinh doanh của hãng tại thị trường Trung Quốc bằng việc thiết lập quan hệ với đối tác đáng tin cậy như Tập đoàn xe hơi Quảng Châu.”  

Trong quá khứ, Jeep đã là thương hiệu xe nước ngoài đầu tiên được lắp ráp tại Trung Quốc vào năm 1983, tuy nhiên vào năm 2006, Jeep ngừng sản xuất xe tại Trung Quốc khi thuộc sở hữu của Daimler.

Trong năm 2013 vừa qua, Jeep bán được tổng cộng 731.000 xe trên toàn thế giới, trong đó thị trường nước ngoài thành công nhất của hãng là Trung Quốc với 60.000 xe, đạt mức tăng trưởng thường niên ấn tượng là 29%.