Jaguar vừa mới chính thức giới thiệu chiếc XFR-S Sportbrake, trước khi chiếc xe chính thức được trình làng tại Geneva Motor Show 2014, diễn ra vào đầu tháng 3 tới.

Trong phân khúc Sportwagen, các hãng xe đến từ Đức đang chiếm ưu thế lớn với những chiếc xe sang trọng đến từ BMW với chiếc M5 Touring, Mercedes-Benz với chiếc E63 Estate và Audi với chiếc RS6 Avant. Jaguar cũng vừa mới tham gia vào phân khúc thị trường đặc biệt này với chiếc XFR-S Sportbrake.

Chiếc xe được trang bị động cơ V8 5.0 lít, tăng áp, sản sinh công suất tối đa 550 mã lực, momen xoắn cực đại 680 Nm. Sức mạnh này được truyền đi thông qua hộp số tự động tám cấp, với công nghệ Quickshift, công nghệ được tìm thấy trên chiếc Jaguar F-Type.

Jaguar XFR-S Sportbrake có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 4,8 giây, tốc độ tối đa đạt 300 km/h. Theo hãng xe hạng sang đến từ Anh Quốc, XFR-S Sportbrake có thể hoàn thành quãng đường 100 km với 12,7 lít xăng, với lượng khí thải tương ứng là 297 g/km.

Theo Jaguar, hãng đã hiệu chỉnh lại hệ thống treo trên XFR-S Sportbrake để “quản lý tốt hơn phần khối lượng tăng thêm ở phía sau của chiếc xe,” bằng cách thay thế hệ thống giảm xóc phía sau và điều chỉnh van điều tiết thích ứng. Ngoài ra, hệ thống vi sai điện tử chống trượt và các thiết lập hệ thống kiểm soát ổn định động đã được tinh chỉnh. Chiếc xe cũng được trang bị cặp má phanh có đường kính 380 mm ở bánh trước và 376 mm ở bánh sau giúp tăng cường khả năng kiểm soát.

Jaguar trang bị cho XFR-S Sportbrake bộ la-zăng có đường kính 20 inch, đi kèm với bộ la-zăng hợp kim này là bộ lốp có kích thước 265/35 ZR20 ở phía trước và 295/30 ZR20 ở phía sau.

Jaguar XFR-S Sportbrake sẽ bắt đầu được bán ra tại Vương Quốc Anh từ ngày 1 tháng 4 năm nay. Mức giá khởi điểm được Jaguar đưa ra cho XFR-S Sportbrake tại thị trường Anh Quốc là từ 82.495 Bảng, tương đương 137.595 USD.
 
Jaguar XFR-S SportBrake chính thức lộ mặt  1

Jaguar XFR-S SportBrake chính thức lộ mặt  2

Jaguar XFR-S SportBrake chính thức lộ mặt  3

Jaguar XFR-S SportBrake chính thức lộ mặt  4

Jaguar XFR-S SportBrake chính thức lộ mặt  5

Jaguar XFR-S SportBrake chính thức lộ mặt  6

Jaguar XFR-S SportBrake chính thức lộ mặt  7

Jaguar XFR-S SportBrake chính thức lộ mặt  8

Jaguar XFR-S SportBrake chính thức lộ mặt  9

Jaguar XFR-S SportBrake chính thức lộ mặt  10

Jaguar XFR-S SportBrake chính thức lộ mặt  11

Jaguar XFR-S SportBrake chính thức lộ mặt  12

Jaguar XFR-S SportBrake chính thức lộ mặt  13

Jaguar XFR-S SportBrake chính thức lộ mặt  14

Jaguar XFR-S SportBrake chính thức lộ mặt  15

Jaguar XFR-S SportBrake chính thức lộ mặt  16

Jaguar XFR-S SportBrake chính thức lộ mặt  17

Jaguar XFR-S SportBrake chính thức lộ mặt  18

Jaguar XFR-S SportBrake chính thức lộ mặt  19

Jaguar XFR-S SportBrake chính thức lộ mặt  20