Jaguar vừa mới hé lộ hình ảnh đầu tiên của chiếc sedan hạng sang cỡ nhỏ mà hãng đang phát triển, chiếc xe sẽ trở thành đối thủ của BMW 3-Series, Mercedes-Benz C-Class và Audi A4 trong tương lai. Chiếc xe vừa được Jaguar hé lộ mang tên XE. Dự kiến, Jaguar XE sẽ bắt đầu được bán ra vào năm 2015, và sẽ đến Mỹ dưới phiên bản mang tên Jaguar XE 2016.

Jaguar đã không tiết lộ bất cứ thông tin nào khác liên quan đến Jaguar XE, và với một hình ảnh duy nhất nhìn từ phía trước của chiếc xe, khó có thể hình dung được thiết kế của chiếc sedan hạng sang cỡ nhỏ này. Có thể Jaguar sẽ trình làng Jaguar XE Concept vào cuối năm nay, thiết kế của chiếc xe có thể sẽ có nhiều điểm chung với chiếc Jaguar XF hay Jaguar XJ, nhưng sẽ sắc nét hơn, hiện đại hơn.

Jaguar XE tuyên chiến với BMW 3-Series 1

Jaguar XE cơ bản sẽ kết thừa tinh thần của X-Type, nhưng có thể chiếc xe sẽ được phát triển trên một nền tảng hoàn toàn mới thay vì trên nền tảng của Ford cung cấp như trước đây. Đây sẽ là chiếc xe đầu tiên được sinh ra từ nền tảng khung gầm bằng nhôm mới của Jaguar, nền tảng khung gầm mang tên mã iQ[Al]. Phiên bản tiêu chuẩn của dòng xe Jaguar XE sẽ được trang bị động cơ xăng 2.0 lít – bốn xi-lanh và động cơ diesel 2.0 lít – bốn xi-lanh. Ngoài ra, Jaguar cũng sẽ trang bị cho XE động cơ V6 3.0 lít, động cơ được mượn từ chiếc Jaguar F-Type.

Nền tảng iQ[Al] giống với nền tảng PLA đang được Land Rover sử dụng để phát triển chiếc Land Rover Range Rover mới nhất, và chiếc C-X17, chiếc SUV đầu tiên của Jaguar. Nền tảng khung gầm iQ[Al] cũng sẽ được sử dụng để phát triển chiếc Jaguar XF thế hệ mới.

Bằng việc xây dựng trên nền tảng khung gầm bằng nhôm, Jaguar XE sẽ có được trọng lượng nhẹ hơn, độ cứng lớn, đảm bảo cho chiếc xe có được khả năng vận hành cao, hiệu suất tốt, khả năng xử lý tốt, tiết kiệm nhiên liệu. Nguyên mẫu của Jaguar XE đang được thử nghiệm tại Nurburgring.