Giám đốc thiết kế của Jaguar ông Ian Callum vừa tiết lộ rằng bên cạnh kế hoạch sản xuất Jaguar XS, đối thủ cạnh tranh trực tiếp với BMW 3-Series và Mercedes C-Class, cũng như phiên bản sản xuất của mẫu crossover C-X17 concept, hãng xe đến từ nước Anh cũng đang phát triển hai mẫu sedan thế hệ mới là XF và XJ.

Theo ông Callum, Jaguar sẽ ra mắt mẫu XF, đối thủ cạnh tranh trực tiếp với BMW 5-Series vào năm 2016. Về mặt thiết kế, mẫu XF mới sẽ mang nhiều thiết kế lấy từ hai mẫu Jaguar F-Type và C-X 17 concept.

Mẫu XF được Jaguar giới thiệu lần đầu tiên vào năm 2008 và nâng cấp vào năm 2011. Trả lời phỏng với với Autoca, ông Callum cho biết: “Tôi là một fan hâm một của chiếc XF, chiếc xe đã khẳng định được vị thế của mình trong suốt những năm qua. Bằng chứng là doanh số bán ra của chiếc XF đến nay vẫn không ngừng tăng lên.”

Thế hệ XJ tiếp theo sẽ được ra mắt trong tương lai xa vì hiện tại Jaguar vẫn đang tiếp tục thực hiện quá trình nâng cấp thế hệ XJ hiện tại. 

Trong số các biến thể của Jaguar XJ hiện tại, biến thể mạnh mẽ nhất là XJR được trang bị động cơ V8, dung tích 5,0 lít của Jaguar. Khối động cơ này sản sinh ra công suất 550 mã lực tại 6.500 vòng/phút và mômen xoắn cực đại 680 Nm tại 2.500 đến 5.500 vòng/phút. So với biến thể XJ Supersports, XJR có công suất cao hơn 40 mã lực, mômen xoắn cao hơn 55NM. Với động cơ mới mạnh mẽ hơn cũng như được trang bị hộp số ZF 5 cấp, chiếc XJR có khả năng tăng tốc từ 0-100km/h trong vòng 4,6 giây và đạt vận tốc tối đa 280 km/h.

Một số hình ảnh của Jaguar XJR:

Jaguar phát triển thế hệ XF và XJ mới 1

Jaguar phát triển thế hệ XF và XJ mới 2

Jaguar phát triển thế hệ XF và XJ mới 3

Jaguar phát triển thế hệ XF và XJ mới 4

Jaguar phát triển thế hệ XF và XJ mới 5

Jaguar phát triển thế hệ XF và XJ mới 6

Jaguar phát triển thế hệ XF và XJ mới 7

Jaguar phát triển thế hệ XF và XJ mới 8

Jaguar phát triển thế hệ XF và XJ mới 9

Jaguar phát triển thế hệ XF và XJ mới 10

Jaguar phát triển thế hệ XF và XJ mới 11