Khi nhắc đến xe thể thao của Jaguar thì không thể nhắc đến chiếc XK, tuy nhiên với sự xuất hiện của chiếc F-Type mới cũng như mục tiêu đa dạng hóa các dòng sản phẩm của mình bằng các mẫu xe đắt hàng như chiếc XE, thì thương hiệu xe hạng sang của Anh đã quyết định khai tử mẫu XK vào mùa hè năm nay.

Kể từ khi mẫu F-Type ra mắt, doanh số bán hàng mẫu XK rớt thê thảm, cụ thể trong năm 2013 hãng Jaguar chỉ bán được tổng cộng chưa đến 4.000 chiếc XK. Dự kiện khi mẫu F-Type coupe mới có mặt trên thị trường thì doanh số bán hàng của XK sẽ còn giảm mạnh. 

Một nguyên nhân khác khiến XK bị chính đàn em của mình “cướp khách” chính là do chiến lược của Jaguar khi hãng này phát triển thêm các biến thể XK sang trọng và thể thao. Trong khi đó các đối thủ chính của XK lại là các mẫu xe như BMW 6-Series hay Mercedes-Benz SL-Class.

Hiện vẫn chưa có thông tin nào về mẫu xe thay thế cho XK, tuy nhiên với sự hiện diện của mẫu xe thể thao đích thực F-Type thì nhiều khả năng mẫu xe thay thế XK sẽ nhấn mạnh vào sự sang trọng, thiết kế và tốc độ của xe.

Theo thông tin từ Autocar, Jaguar đã xem xét về một thiết kế XK già dặn hơn. Vào năm 2012, giám đốc thiết kế của Jaguar là Ian Callum đã từng cho biết phiên bản mới của XK sẽ có kích thước lớn hơn và được đẩy lên phân khúc cao hơn.

Cho dù thế nào đi chăng nữa thì hiện tại F-Type mới là mẫu xe mà các khách hàng của Jaguar hướng đến.