Cách đây vài hôm, hãng Jaguar đã khiến nhiều người hâm mộ thất vọng khi công bố "khai tử" dự án siêu xe C-X75. Thế nhưng, những ai yêu mến C-X75 sẽ được an ủi phần nào khi hãng Jaguar quyết định trưng dụng động cơ của "siêu xe yểu mệnh".
 
Theo đó, hãng Jaguar sẽ đưa loại động cơ dung tích thấp nhưng công suất lớn của C-X75 vào sản xuất thương mại. Với dung tích chỉ 1,6 lít, động cơ của C-X75 lại có thể sản sinh công suất tối đa lên đến 502 mã lực.
 
Trang tin Piston Heads cho biết, động cơ có nguồn gốc từ dòng xe đua Công thức 1 hiện vẫn đang được phát triển và có thể đi vào sản xuất. Được biết, động cơ của C-X75 là thành quả từ quá trình hợp tác giữa Jaguar và Cosworth.
 
Dự kiến, mẫu xe Jaguar sẽ thay C-X75 để kế thừa động cơ siêu tăng áp, dung tích 1,6 lít chính là F-Type Coupe. “Chúng tôi đã và đang phát triển những động cơ hiện đại hơn. Chúng tôi vẫn tiếp tục hợp tác với Jaguar để tạo ra một loại động cơ có sức mạnh như xe đua Công thức 1”, đại diện Cosworth cho biết.

Cosworth đã ngồi ngoài cuộc chơi F1 sau khi Marussia không tiếp tục sử dụng động cơ của hãng. Tuy nhiên, theo Cosworth, điều đó giúp họ tập trung hơn vào quá trình phát triển những động cơ tân tiến trong tương lai.

Siêu xe Jaguar C-X75 bị "khai tử" nhưng hệ dẫn động hybrid với máy tăng áp siêu mạnh đã thu hút sự chú ý của nhiều chuyên gia. Động cơ trên C-X75 được đánh giá cao về sức mạnh, hiệu suất và khả năng tiết kiệm nhiên liệu.