Jaguar F-Type Roadster đã mang về thành công lớn cho hãng xe hạng sang đến từ Anh Quốc, chiếc xe được đánh giá cao về cả thiết kế lẫn khả năng vận hành. Một đối thủ xứng đáng của Porsche Cayman. Tuy nhiên, Jaguar F-Type Roadster vẫn cần thêm sự chính xác trong khả năng xử lý, đặc biệt trong các khúc cua. Đây cũng là điểm yếu chung ở những chiếc xe thể thao mui trần, và những người yêu mến Jaguar có thể kỳ vọng chiếc F-Type Coupe có thể khắc phục được điểm yếu này.

Trong một buổi phóng vấn được CarAdvice thực hiện, trưởng bộ phận Lập kế hoạch sản phẩm của Jaguar, Steven De Ploey, đã cho biết, chiếc Jaguar F-Type Coupe sẽ có khả năng xử lý tốt hơn nhiều so với người anh em mui trần, ngoài ra, việc sử dụng nhiều hơn chất liệu nhôm trong kết cấu xe cũng tạo ra nhiều sự khác biệt hơn. Jaguar F-Type Coupe sẽ mang tới những cảm nhận mới sau vô-lăng, một chiếc xe thuần khiết hơn, tinh tế và có hiệu suất cao hơn.

Khi kết cấu mui gấp phức tạp trên Jaguar F-Type Roadster được loại bỏ, chiếc F-Type Coupe sẽ trở lên nhẹ hơn, vững chắc hơn, và chắc chắn khả năng xử lý và hiệu suất hoạt động của chiếc xe cũng vì thế mà được nâng cao hơn. Đây là cơ sở để Jaguar phát triển thêm các biến thể F-Type CoupeR, F-Type Coupe RS và F-Type Coupe RS GT.

Hy vọng rằng mức giá của chiếc Jaguar F-Type Coupe cũng sẽ thấp hơn chiếc F-Type Roadster.

Hiện chưa có thông tin về thời điểm Jaguar chọn để ra mắt chiếc F-Type Coupe và thời điểm chiếc xe chính thức có mặt trên thị trường.