Việc phát triển mẫu SUV mới của Jaguar hiện vẫn diễn ra rất thuận lợi. Nếu không có gì thay đổi thì thương hiệu xe hạng sang của Anh sẽ tung ra mẫu SUV này vào năm 2016. Mẫu SUV mới của Jaguar mang tên C-X17 dự kiến sẽ thách thức đối thủ cạnh tranh trực tiếp Porsche Macan cùng phân khúc SUV hạng sang.

Được phát triển dựa trên kết cấu khung gầm sử dụng hệ dẫn động cầu sau, phiên bản sản xuất của mẫu concept Jaguar C-X17 Sports Crossover sẽ có khả năng vượt địa hình ở mức chấp nhận được, đồng thời cũng mang đến cho người lái cảm giác xử lý như một chiếc xe thể thao. Nhìn chung, những gì mà C-X17 mang lại khi lái khá tương đồng với Macan, tuy nhiên kích thước của mẫu Jaguar SUV sẽ lớn hơn đôi chút.

Những hình ảnh spyshot cách đây không lâu cũng cho thấy rằng kích thước của mẫu SUV mới rất tương đồng với mẫu concept mà hãng giới thiệu vào năm ngoái. Điều này cũng có nghĩa là không gian bên trong xe chắc chắn sẽ rộng rãi và thoáng hơn Porsche Macan, đặc biệt là với trần xe cao hơn.

Kết cấu khung xe vẫn là khung nhôm giống với mẫu XE. Thậm chí các tùy chọn động cơ từ động cơ xăng đến động cơ diesel đều tương tự với mẫu XE. Trong đó, động cơ mạnh mẽ nhất sẽ là được trang bị tăng áp turbo kép. Với cấu trúc khung nhôm nhẹ nên nhiều khả năng Jaguar C-X17 phiên bản sản xuất sẽ có trọng lượng nhẹ hơn Porsche Macan.

Khi được hỏi về đối tượng khách hàng của mẫu SUV mới, giám đốc quảng bá toàn cầu của Jaguar là Steven de Ploey cho biết:

“Chúng tôi sẽ thu hút những khách hàng trẻ tuổi, cũng khách hàng ở mọi lứa tuổi trên toàn cầu với mẫu xe có phong cách năng động này. Hi vọng rằng mẫu xe mới sẽ đưa về cho chúng tôi thêm các khách hàng nữ cũng như khách hàng là những gia đình trẻ.”

Một số hình ảnh chính thức của mẫu Jaguar C-X17 Sport Crossover Concept:

Jaguar C-X17 "đe dọa" Porsche Macan 1

Jaguar C-X17 "đe dọa" Porsche Macan 2

Jaguar C-X17 "đe dọa" Porsche Macan 3

Jaguar C-X17 "đe dọa" Porsche Macan 4

Jaguar C-X17 "đe dọa" Porsche Macan 5

Jaguar C-X17 "đe dọa" Porsche Macan 6

Jaguar C-X17 "đe dọa" Porsche Macan 7