Sau khi công bố bản phác thảo C-X17 Concept, Jaguar đã giới thiệu hình ảnh chính thức đầu tiên chiếc crossover sắp được hãng trình làng tại Frankfurt Motor Show 2013. Giống như C-X16 Concept là nguyên mẫu của F-Type, C-X17 Concept được coi là nguyên mẫu cho một chiếc crossover trong tương lai của Jaguar.

Jaguar C-X17 Concept – Chiếc crossover đầu tiên của Jaguar 1

Thương hiệu xe sang đến từ Anh quốc nói rằng C-X17 “được tạo ra như một bản nghiên cứu thiết kế để giới thiệu mẫu xe mới, rất cao cấp, với kết cấu khung gầm bằng nhôm kiểu mô-đun của Jaguar.” Cũng theo thông cáo báo chí được Jaguar đưa ra, bản concept mới “minh họa sự đa dạng của các mẫu xe có thể sản xuất trên kết cấu khung gầm này,” và sẽ được Jaguar củng cố trong tương lai.

Hơn thế nữa, mặc dù không chắc chắn được mục đích Jaguar giới thiệu bản concept mới, nhưng nhiều khả năng đây chính là nguyên mẫu chiếc crossover đầu tiên trong lịch sử của hãng, dự kiến sẽ được tung ra thị trường vào năm 2015.

Không có thêm chi tiết nào khác về C-X17 Concept ngoại trừ bản phác thảo cho thấy diện mạo tổng thể cơ bắp của chiếc xe, và đèn hậu mỏng giống như trên F-Type.

Hình ảnh vừa được Jaguar công bố cũng cho thấy thiết kế phần đầu của C-X17 Concept, với đèn pha công nghệ LED và mang những đường nét thiết kế giống với những chiếc Jaguar mới.

Jaguar C-X17 Concept – Chiếc crossover đầu tiên của Jaguar 2

Ngoài việc tiết lộ hình ảnh chiếc C-X17 Concept, Jaguar còn tiết lộ sẽ trình làng một phiên bản mới dòng xe F-Type tại Frankfurt Motor Show 2013, nhưng hãng không cho biết đó là chiếc F-Type Coupe hay đó là một biến thể khác trong dòng xe tuyệt đẹp này.

Một vài mẫu xe sẽ được Jaguar trình làng tại Frankfurt Motor Show 2013 gồm XJR, XFR-S, XF Sportbrake. Trong đó chiếc C-X17 Concept sẽ được công bố trực tiếp vào ngày 9 tháng 9, và sẽ được tường thuật trên một số trang web và trang Facebook chính thức của Jaguar, trước khi chiếc xe được trình làng tại Frankfurt Motor Show 2013.