Infiniti Q50 Eau Rouge Concept với phong cách thiết kế thể thao sẽ được trình làng tại Detroit Auto Show 2014, diễn ra vào giữa tháng 1 này.

Infiniti cho biết, chiếc xe được trình làng với mục đích giới thiệu tầm nhìn của Infiniti về thiết kế của những mẫu xe mới của hãng trong tương lai, với thiết kế được lấy cảm hứng từ những chiếc xe thể thao, hướng tới việc tạo ra chiếc xe có khả năng vận hành ấn tượng.

Thiết kế khí động lực học của Q50 Eau Rouge được sửa đổi rất nhiều so với chiếc Infiniti Q50 tiêu chuẩn, với cảm hứng thiết kế đến từ sự hợp tác giữa Infiniti và đội đua Công thức 1 Red Bull Racing.

Kiểu dáng của Infiniti Q50 Eau Rouge đã được thiết kế mới khá nhiều nhằm tối ưu hóa tính khí động lực học của xe. Chiếc sedan thể thao này thấp hơn, rộng hơn, và có thêm một số chi tiết bằng sợi carbon ở cản trước, hệ thống khuếch tán gió trước và sau cũng như ốp chắn hông của xe.

Theo Infiniti, chỉ có nóc xe và cửa kính là không có thay đổi nào so với chiếc Infiniti Q50 tiêu chuẩn, còn phần lớn các chi tiết trên xe đã được điều chỉnh thiết kế.

Một vài nâng cấp khác trên Infiniti Q50 Eau Rouge gồm có bộ la-zăng hợp kim đường kính 21 inch, hệ thống ống xả thể thao. Gương chiếu hậu và nóc xe được chế tạo từ sợi carbon.

Giám đốc thiết kế của Infiniti, Alfonso Albaisa, cho biết: “Thiết kế của xe có một một số nét đặc biệt lấy cảm hứng từ xe Công thức 1. Đặc biệt là phía trước với thiết kế khí động lực học và phía sau với một số điểm tương đồng từ chiếc xe đua Red Bull RB9.”

Hiện thông tin chi tiết về kỹ thuật của Infiniti Q50 Eau Rouge vẫn chưua được hé lộ. Hiện Infiniti Q50 được bán ra tại Mỹ với một phiên bản trang bị động cơ V6 3.7 lít, chiếc xe có công suất tối đa 333 mã lực được trang bị hộp số tự động bảy cấp này có thể tăng tốc từ 0-96 km/h trong 5,3 giây. Ngoài ra, khách hàng có thể tùy chọn chiếc Infiniti Q50 Hybrid với động cơ V6 3.5 lít, kết hợp với mô-tơ điện, chiếc xe hybrid này có tổng công suất 365 mã lực và có thể tăng tốc từ 0-96 km/h trong 4,9 giây.
 
Infiniti Q50 Eau Rouge Concept chính thức lộ diện 1

Infiniti Q50 Eau Rouge Concept chính thức lộ diện 2

Infiniti Q50 Eau Rouge Concept chính thức lộ diện 3