Theo MotorAuthority, Infiniti M 2013 là một chiếc xe ấn tượng trên nhiều khía cạnh, một chiếc xe có kiểu dáng hiện đại, thiết kế sang trọng với những đường cong mạnh mẽ, nội thất cao cấp và hiệu suất tốt. Ngoài ra, chiếc xe còn gây ấn tượng mạnh bởi sự an toàn, khi Viện Nghiên cứu An toàn Đường bộ Mỹ dành cho chiếc sedan này điểm an toàn cao nhất trong bài kiểm tra an toàn.

Không phải dễ để những chiếc xe vượt qua bài kiểm tra an toàn của Viện Nghiên cứu An toàn Đường bộ Mỹ và đạt điểm cao nhất, Top Safety Pick +. Những chiếc xe đạt được điểm cao như vậy cần vượt qua các bài kiểm tra vô cùng gắt gao về khả năng chống lại những va chạm từ mọi phía, đảm bảo an toàn cho những người trong xe.

Để đạt được điểm an toàn cao nhất, một chiếc xe cần được đánh giá tốt nhất ở cả bốn bài kiểm tra cơ bản và vượt qua bốn trong năm bài kiểm tra khác ở mức đánh giá thấp nhất là “tốt”. Nghĩa là trong khoảng 10 tiêu chí đánh giá của Viện Nghiên cứu An toàn Đường bộ Mỹ, những chiếc xe được đánh giá từ tốt đến rất tốt trong tám tiêu chí mới đạt được điểm cao nhất.

Theo MotorAuthority, điểm thử nghiệm về va chạm của Infiniti M chỉ ở mức khá tốt, nhưng điểm tổng của chiếc xe đủ để nhận được những ánh mắt thiện cảm của các chuyên gia thử nghiệm, và đây là một chiếc xe tốt, một chiếc sedan an toàn.

Đáng tiếc là điểm an toàn cao nhất của Infiniti M không còn thực sự quan trọng nữa, bởi chiếc xe đã sắp được thay thế bằng một cái tên mới.

Như chúng ta đã biết, Infiniti đã quyết định đổi tên dòng xe Infiniti M thành dòng xe Infiniti Q, với chiếc Q70 và Q50 sắp được bán ra. Không biết liệu điểm an toàn mà Infiniti M đạt được có được “chuyển giao” sang cho Infiniti Q hay không.

Infiniti M đạt điểm an toàn cao nhất 1

Infiniti M đạt điểm an toàn cao nhất 2

Infiniti M đạt điểm an toàn cao nhất 3

Infiniti M đạt điểm an toàn cao nhất 4

Infiniti M đạt điểm an toàn cao nhất 5

Infiniti M đạt điểm an toàn cao nhất 6

Infiniti M đạt điểm an toàn cao nhất 7

Infiniti M đạt điểm an toàn cao nhất 8

Infiniti M đạt điểm an toàn cao nhất 9

Ảnh: Infiniti