Đồng sáng lập kiêm cựu CEO thiên tài của Apple - Steve Jobs, là một trong số ít những vị lãnh đạo tài ba trong thời của ông, đã qua đời ở tuổi 56 sau nhiều năm chống chọi với căn bệnh ung thư và nhiều vấn đề về sức khỏe. Tuy hiên, những ý tưởng và dự định của ông hiện vẫn còn dang dở.

Mới đây, trong một cuộc phỏng vấn nhanh với ủy viên hội đồng quản trị của Apple là ông Mickey Drexler đã công bố nhiều điều mà giờ đây mới được tiết lộ.

"Steve luôn nuôi dưỡng giấc mơ cho ra đời một chiếc ICAR hoàn hảo. Rất tiếc, ông đã không thể hoàn thành điều này trước khi qua đời.", ông cho biết.

Bất kể những gì bạn suy nghĩ về Jobs và Apple, và liệu một công ty công nghệ có thể dấn thân vào một ngành công nghiệp hoàn toàn khác nhau và rất phức tạp, bạn có thể sẽ đồng ý rằng nó sẽ cực kỳ thú vị để xem làm thế nào công việc hình dung ô tô trên thế giới ngày nay.

Theo nhiều nguồn tin từ nội bộ Apple thì Steve muốn rằng, một khi ra đời chiếc xe mang thương hiệu quả táo cắn dở sẽ chiếm 50% thị trường trên toàn thế giới và có thể thành công như những gì ông đã từng làm.

Trong quá khứ, ngoài công nghệ máy tính và điện thoại, Steve luôn quan tâm tới ô tô mà đặc biệt là thiết kế ô tô. Khi trở lại nắm quyền điều hành Apple vào năm 1997, Steve Jobs đã thẳng tay loại bỏ tất cả những đội ngũ nhân sự thiếu sức sống lúc bấy giờ của công ty này. Ông còn định mời nhà thiết kế ô tô lừng danh của Ý - Giogretto Giugiaro - về để thổi một luồng sinh khí mới vào các sản phẩm của Apple. Tuy nhiên, sau đó ông lại lựa chọn và gắn kết với Jonathan Ive, một nhà thiết kế tài năng từng mơ ước thành nhà thiết kế ô tô.
 
Hiện tại chưa có bất kỳ thông tin nào về việc Apple sẽ tiếp tục giấc mơ của thiên tài Steve. Tuy nhiên, người hâm mộ có quyền chờ đợi về một ngày mẫu xe Icar mang thương hiệu Apple sẽ lăn bánh trên các con đường.
 
 
Theo leftlanenews