Phần mềm SYNC cho phép người dùng đưa lệnh bằng giọng nói để điều khiển thiết bị nghe nhạc MP3 , iPod và điện thoại trên xe.

Ông Velle Kolde, Giám đốc bộ phận phần mềm cho ôtô của Microsoft, cho biết, Hyundai Motor và Kia Motors sẽ chính thức được quyền sử dụng một số công nghệ của hãng từ tháng 11 năm nay. Thông tin về các tính năng cụ thể vẫn được giữ kín. Tuy nhiên, ông có tiết lộ gói phần mềm sẽ có hệ thống định vị vệ tinh và dịch vụ tự động hỗ trợ khẩn cấp trong trường hợp túi khí bị bung.

Trước đó, Ford cũng đã ký kết sử dụng phần mềm Sync của Microsoft nhưng thời hạn sử dụng độc quyền công nghệ sẽ kết thúc vào tháng 11 năm nay. Hệ thống Sync của Ford với mức giá 395 USD có mặt trên 12 model 2008 - 2009 của Ford với các phiên bản chuẩn, đối với những model khác sẽ tuỳ chọn theo yêu cầu của khách hàng. Ngoài ra, hãng Fiat cũng bán sản phẩm tích hợp phần mềm Sync với phiên bản có tên Blue&Me bên ngoài thị trường Mỹ.

Sync có thể kết nối cùng lúc với 12 chiếc điện thoại di động khác nhau trên xe thông qua cổng Bluetooth và tự động nạp các danh mục trong sổ danh bạ của điện thoại và các thiết bị cầm tay khác, sau đó phân loại và hỗ trợ quay số bằng giọng nói với 3 thứ tiếng Anh, Pháp và Tây Ban Nha. Hơn thế, Sync còn có khả năng đọc tin nhắn với công nghệ "text-to-voice" và ngược lại có thể dựa trên giọng nói để trả lời tin nhắn theo những mẫu đã soạn sẵn. Với hệ thống này người dùng có thể chọn bài hát bằng giọng nói bằng cách đọc tên bài, ca sỹ, tên album hay thể loại nhạc và hệ thống sẽ bật bài hát người dùng muốn trong tức khắc.

Theo AP