Từng trình làng trong triển lãm Matxcơva hồi tháng 8 dưới dạng bản concept RB, Hyundai Solaris cuối cùng đã sẵn sàng tiếp cận thị trường Nga. Là phiên bản cải tiến của Accent (hay Verna tại Hàn Quốc), Solaris sẽ bắt đầu được lắp ráp tại nhà máy Hyundai Motor Manufacturing Rus từ tháng 1 năm sau.

Nguồn gốc của cái tên Solaris là một cuộc thi được tổ chức từ hồi đầu năm 2010. Theo hãng xe Hàn Quốc, “Solaris thể hiện quyết tâm mạnh mẽ của Hyundai trên con đường mở rộng kinh doanh tại Liên bang Nga”.

Là mẫu xe dành riêng cho xứ sở bạch dương nên Solaris sở hữu một số điểm khác biệt so với “người anh em” Accent, điển hình như phần mũi mới với đèn sương mù hình boomerang, cụm đèn pha tái thiết kế và lưới tản nhiệt hình lục giác. Bên trong không gian nội thất, Solaris vẫn giữ nguyên thiết kế giống Accent, chỉ khác ở một số màu trim và trang thiết bị tùy chọn.

Bản cao nhất trong dòng Solaris sẽ được trang bị 6 túi khí cộng thêm hệ thống cân bằng điện tử.

Dựa trên lời khẳng định của hãng Hyundai, Solaris sẽ được chuẩn bị chu đáo để sẵn sàng đối phó với môi trường khắc nghiệt tại Nga, bao gồm ống dẫn nhiệt phía sau, bình chứa dung dịch lau rửa 4.0 lít (đi kèm cụm cảm ứng cảnh báo cạn), bộ pin 60 Ah để khởi động khi trời lạnh, chắn bùn trước/sau và cụm đèn pha enduro (1.500 giờ).

Ngoài ra, còn phải kể đến một vài trang thiết bị tùy chọn như chất phòng băng cho cần gạt nước mưa, ghế phụ, ghế người lái và gương có tính năng sưởi cùng đèn tự động báo hiệu dừng khẩn cấp trong trường hợp xảy ra tai nạn.

Trong thời gian tới, hãng Hyundai hi vọng sẽ tiêu thụ được 85.000 chiếc Solaris một năm tại thị trường Nga (kể cả phiên bản 5 cửa có mặt vào cuối năm 2011).
 
 
img

img

img

img

img

img

img

img

img

img
 

Theo Carscoop