Hãng Hyundai hi vọng sẽ tạo ra một bước đột phá mới về công nghệ động cơ xăng trong thời gian tới. Để làm điều đó, hãng xe Hàn Quốc hiện đang phát triển loại động cơ xăng GDCI, dung tích 1,8 lít hoàn toàn mới. Điểm đặc biệt nhất ở loại động cơ mới của hãng Hyundai chính là ứng dụng công nghệ máy dầu để đạt mức tiêu thụ nhiên liệu thấp nhất. 

Trong một sự kiện diễn ra tại trung tâm kỹ thuật của Hyundai ở Superior Township, bang Michigan, Mỹ, hãng xe Hàn Quốc khẳng định động cơ mới sẽ được trang bị hệ thống đánh lửa nén như máy dầu. Cụ thể, lực nén trong xi-lanh sẽ được sử dụng để đốt cháy nhiên liệu, thay thế cho bugi truyền thống.

Với sự hỗ trợ của bộ tăng áp và siêu nạp, động cơ GDCI, dung tích 1,8 lít mới có thể sản sinh công suất tối đa 180 mã lực trong giai đoạn thử nghiệm. Quan trọng hơn, theo hãng Hyundai, phiên bản sản xuất của động cơ sẽ cắt giảm đáng kể mức tiêu hao nhiên liệu so với loại máy xăng cũ với dung tích tương đương.

Tạm thời, hãng Hyundai vẫn chưa định giá cho loại động cơ mới. Chỉ biết rằng, động cơ xăng mới của Hyundai sẽ rẻ hơn dòng máy dầu. Những lợi ích khác mà động cơ xăng mới của Hyundai mang lại bao gồm chi phí nhiên liệu thấp hơn và khả năng đáp ứng các tiêu chuẩn khí thải mà không cần hệ thống phun urê như máy dầu. 

Hãng Hyundai đã bắt tay với công ty Delphi và trường Đại học Wisconsin để phát triển những sản phẩm mới sử dụng động cơ GDCI mới. Hi vọng những mẫu xe ăn khách của Hyundai như Sonata sẽ được ứng dụng loại động cơ xăng mới trong năm tới.

"Hiện nay, chúng tôi mới dừng ở giai đoạn phát triển. Tuy nhiên, động cơ GDCI thực sự rất hứa hẹn", ông Nayan Engineer, giám đốc thiết kế và thử nghiệm động cơ của Hyundai, phát biểu với Automotive News.