Để thực hiện mục tiêu "trở thành nhãn hiệu dẫn đầu tại thị trường Trung Quốc", hãng Hyundai đã lên kế hoạch giới thiệu hàng loạt mẫu xe mới. Một trong số đó có Mistra, mẫu sedan dành riêng cho thị trường Trung Quốc.

Tân binh nhà Hyundai được đặt tên theo một thành phố nằm ở phía Nam đất nước Hi Lạp. Tên Trung Quốc của Hyundai Mistra là Mingtu nhằm "nhấn mạnh tính nguyên vẹn và chất lượng".
 
Hyundai Mistra - "Tiểu Sonata" 1

Dù được trưng bày tại triển lãm Thượng Hải dưới dạng xe concept nhưng Hyundai Mistra trông chẳng khác nào phiên bản sản xuất. Dự kiến, Hyundai Mistra sẽ lên dây chuyền sản xuất vào cuối năm nay.

Đúng như thông tin từ trước đó, Mistra sẽ nằm giữa Sonata và Elantra trong dòng sản phẩm tại Trung Quốc của Hyundai. Phiên bản sản xuất của Mistra sẽ được lắp ráp tại liên doanh Beijing Hyundai.

Hyundai Mistra - "Tiểu Sonata" 2
 
Mẫu sedan cỡ trung mới của Hyundai sở hữu chiều dài tổng thể 4.710 mm, rộng 1.820 mm và cao 1.470 mm. Trong khi đó, chiều dài cơ sở đạt mức 2.770 mm. Xe được trang bị vành hợp kim nhôm 19 inch và đèn hậu dạng LED.

Mistra được phát triển tại chi nhánh nghiên cứu và phát triển ở Hàn Quốc cũng như trung tâm kỹ thuật Beijing Hyundai. Theo hãng Hyundai, trong quá trình thiết kế Mistra, họ đã thăm dò phản ứng của "những ông bố bà mẹ trẻ hiện đang ở trong độ tuổi hơn 20 và 30".

Hyundai Mistra - "Tiểu Sonata" 3
 
Ngắm nhìn Hyundai Mistra, một số người sẽ cảm thấy thị trường Trung Quốc có vẻ bảo thủ về mặt kiểu dáng xe. So với những mẫu xe hiện tại của Hyundai, Mistra có vẻ kém phần bắt mắt.

Tạm thời, vẫn chưa có thông tin về hệ dẫn động của Hyundai Mistra.