Hôm qua, hãng Hyundai đã công bố hình ảnh và thông tin ban đầu của i10 Grand dành cho thị trường Ấn Độ. Đến nay, lại tới lượt Hyundai i10 phiên bản châu Âu lộ diện.

So với phiên bản cũ, Hyundai i10 2014 đã được cải thiện đáng kể về mặt kích thước. Tuy nhiên, xe dường như lại bị ảnh hưởng từ thiết kế của dòng xe Ford, cụ thể là B-Max.
 
Hyundai i10 thế hệ mới: Hao hao xe Ford 1

Với kích thước lớn hơn, Hyundai i10 thế hệ mới được khẳng định là sở hữu khoang hành lý rộng nhất trong phân khúc. Ngoài ra, hãng Hyundai còn tăng không gian khoang hành khách phía sau cho i10 2014.

Cụ thể, Hyundai i10 thế hệ mới dài hơn 80 mm so với phiên bản cũ. Trong khi đó, chiều dài cơ sở chỉ tăng 5 mm. Bản thân chiều rộng cũng được cải thiện thêm 65 mm. Riêng chiều cao bị giảm xuống 50 mm so với phiên bản cũ. Theo hãng Hyundai, thể tích khoang hành lý của i10 2014 đã tăng 10% lên 252 lít khi chưa gập ghế.

"i10 thế hệ mới là một bước tiến quan trọng khác của hãng Hyundai. Xe được tái thiết kế toàn diện và phát triển để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng lục địa già", ông Allan Rushforth, phó chủ tịch kiêm COO của Hyundai châu Âu, phát biểu.

Hyundai i10 thế hệ mới: Hao hao xe Ford 2
 
Không dừng ở đó, Hyundai i10 thế hệ mới còn được trang bị các loại động cơ dung tích thấp và tiết kiệm nhiên liệu hơn. Chế độ bảo hành toàn diện và những tùy chọn đa dạng cho nội thất cũng là hai ưu điểm khác của Hyundai i10 2014.

Tạm thời, hãng Hyundai vẫn chưa công bố thông tin chi tiết về động cơ của i10 thế hệ mới. Dự kiến, thông tin sẽ được hé lộ trước hoặc trong triển lãm Frankfurt 2013 diễn ra vào tháng 9 tới.

Theo kế hoạch, Hyundai i10 2014 dành cho thị trường châu Âu sẽ đi vào sản xuất từ tháng 9 tại nhà máy ở Ízmit, Thổ Nhĩ Kỳ.