Nhiều người hi vọng hãng Hyundai sẽ ra mắt mẫu xe đô thị i10 thế hệ mới dành cho thị trường châu Âu trước thềm triển lãm Frankfurt 2013 diễn ra vào tháng 9 tới. Thế nhưng, hãng xe Hàn Quốc lại chọn Ấn Độ làm nơi trình làng i10 thế hệ mới.

Hãng Hyundai đã mời một số tờ báo của Ấn Độ, trong đó có cả tạp chí Autocar phiên bản địa phương, tham gia buổi ra mắt i10 thế hệ mới. Được gọi bằng cái tên i10 Grand, mẫu xe đô thị của Hyundai đã xuất đầu, lộ diện tại Hyderabad, thủ phủ kiêm thành phố lớn nhất của bang Andhra Pradesh ở miền Nam Ấn Độ.

Hyundai i10 Grand: Dài và sang trọng hơn 1

So với phiên bản châu Âu dự kiến sắp ra mắt tại Đức trong tháng 9, Hyundai i10 Grand dài hơn 100 mm. Được thiết kế dành riêng cho Ấn Độ, i10 Grand kéo dài sẽ nằm giữa i10 hiện tại vẫn tiếp tục có mặt trên thị trường và i20 trong dòng sản phẩm của Hyundai.

Trừ phần thân dài hơn, Hyundai i10 Grand sẽ chia sẻ thiết kế với phiên bản châu Âu. Xe mang trên mình ngôn ngữ thiết kế mới nhất của Hyundai như lưới tản nhiệt tách riêng và cụm đèn pha sắc sảo hơn.

Hyundai i10 Grand: Dài và sang trọng hơn 2

Tạm thời, vẫn chưa có hình ảnh của không gian bên trong Hyundai i10 Grand dành cho thị trường Ấn Độ. Dự kiến, xe sẽ đi kèm một số trang thiết bị khá sang trọng so với tiêu chuẩn tại thị trường Ấn Độ và các sản phẩm cùng phân khúc, ví dụ như hộc chứa đồ làm mát, gương tự gập tích hợp đèn xi-nhan, cảm ứng đỗ phía sau, hệ thống âm thanh cao cấp hơn có bộ nhớ 1 GB cùng lỗ thông khí điều hòa cho hành khách.

Động cơ dành cho Hyundai i10 Grand sẽ bao gồm hai lựa chọn. Đầu tiên là động cơ diesel U2, 3 xi-lanh, dung tích 1,1 lít hoàn toàn mới. Động cơ sản sinh công suất tối đa khoảng 70 mã lực.

Tiếp đến là động cơ xăng Kappa 4 xi-lanh, dung tích 1,2 lít quen thuộc của Hyundai. Động cơ đi kèm hộp số tự động 4 cấp tùy chọn.