Hồi tháng 12 năm ngoái, hãng Hyundai từng công bố hình ảnh teaser đầu tiên của mẫu xe concept mang tên i-oniq. Đến nay, hình ảnh chính thức đầu tiên của i-oniq lại xuất hiện trên mạng và thu hút sự chú ý của nhiều người hâm mộ nhãn hiệu Hyundai. Dự kiến, mẫu xe concept mới sẽ được trình làng trong triển lãm Geneva 2012 diễn ra từ ngày 6/3 tới đây.

Về bản chất, Hyundai i-oniq không phải là một mẫu xe coupe đúng nghĩa vì đi kèm cửa đuôi. Tuy nhiên, nhìn chung, i-oniq vẫn toát lên vẻ thể thao với đường viền trần xe thấp và phần thân vỏ mượt mà. Rõ ràng, sản phẩm mới cũng mang ngôn ngữ thiết kế "điêu khắc dòng chảy" vốn đã gắn liền với tên tuổi nhãn hiệu Hyundai.
 
img
Hình ảnh teaser của Hyundai i-oniq

Theo nhận xét của một số người, phần mũi của Hyundai i-oniq có nhiều nét giống Nissan 350Z. Dài 4.400 mm, mẫu xe concept mới lấy năng lượng từ môtơ điện, kết nối với động cơ xăng mở rộng phạm vi hoạt động và có dung tích nhỏ. Sức mạnh được truyền tới cầu sau.

"Những đường cong uốn lượn đã phác họa chân dung của Hyundai i-oniq. Có thể nói, đây là mẫu xe kết hợp hoàn hảo giữa những đường gân sắc gọn và kiểu dáng cơ bắp nhưng không kém phần mềm mại", ông Thomas Burkle, thiết kế trưởng của Hyundai Châu Âu, phát biểu. Được biết, quá trình thiết kế và phát triển i-oniq diễn ra tại trung tâm R&D của Hyundai Châu Âu đặt ở Rüsselsheim, Đức.

Ngoài những thông tin trên, Hyundai i-oniq hiện vẫn là một ẩn số đối với người hâm mộ. Để biết thêm chi tiết về mẫu xe concept Hàn Quốc, người hâm mộ phải chờ đến khi triển lãm Geneva 2012 chính thức khai mạc vào tuần sau.

Theo Carscoop