Sau những hình ảnh phác họa và không ít lần xuất hiện “ngoài ý muốn”, Hyundai Genesis Sedan hoàn toàn mới đã chính thức trình làng tại thị trường Hàn Quốc. Đây là Hyundai Genesis Sedan thế hệ thứ hai.

Hyundai Genesis Sedan thế hệ mới chính thức trình làng 1

Mẫu sedan cỡ trung của Hyundai sở hữu thiết kế hoàn toàn mới, tinh tế hơn và thể thao hơn. Genesis Sedan đồng thời cũng là mẫu xe đầu tiên của Hyundai được thiết kế theo ngôn ngữ "điêu khắc dòng chảy 2.0" mới. Những điểm nổi bật đáng chú ý ở Hyundai Genesis Sedan thế hệ mới gồm lưới tản nhiệt hình lục giác, các đường gân cứng cáp và đuôi xe thể thao.

Hyundai Genesis Sedan thế hệ thứ hai có chiều dài 4.990 mm, rộng 1.890 mm, cao 1.480 mm và chiều dài cơ sở 3.010 mm. So với phiên bản tiền nhiệm, Hyundai Genesis Sedan thế hệ mới dài hơn 4 mm, cao hơn 5 mm và chiều dài cơ sở tăng tới 75 mm. Nhờ đó, xe có không gian nội thất rộng hơn, đặc biệt là hàng ghế sau.

Hyundai Genesis Sedan thế hệ mới chính thức trình làng 2
 
Trên Hyundai Genesis Sedan thế hệ mới có nhiều công nghệ hiện đại như cảm biến kiểm soát khí CO2 trong khoang lái, tính năng tự động phanh khẩn cấp, hệ thống camera quan sát, kiểm soát hành trình với radar điều khiển nâng cao và phát hiện điểm mù.

Đây cũng là mẫu xe đầu tiên của Hyundai được trang bị hệ dẫn động bốn bánh mang tên HTRAC và hệ thống treo đa liên kết phía sau. Xe có 4 phiên bản động cơ khác nhau với mức tiêu hao nhiên liệu giảm đáng kể.

Đầu tiên là động cơ V6, dung tích 3.0 lít, sản sinh công suất tối đa 257 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 303 Nm tại 5.000 vòng/phút. Nhờ đó, Hyundai Genesis Sedan thế hệ mới có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 8,6 giây và đạt tốc độ tối đa 230 km/h.

Tiếp đến là động cơ V6, dung tích 3,3 lít với công suất tối đa 282 mã lực và mô-men xoắn cực đại 347 Nm. Động cơ cho phép xe tăng tốc từ 0-100 km/h trong 7,2 giây và đạt tốc độ tối đa 240 km/h.

Phiên bản động cơ V6 cao cấp nhất của Hyundai Genesis Sedan thế hệ mới có dung tích 3,8 lít, công suất tối đa 315 mã lực và mô-men xoắn cực đại 397 Nm. Thời gian tăng tốc từ 0-100 km/h của xe giảm xuống còn 6,5 giây trong khi tốc độ tối đa vẫn giữ ở mức 240 km/h.

Phiên bản cao cấp nhất trong dòng Hyundai Genesis Sedan thế hệ mới được trang bị động cơ V8, dung tích5.0 lít, cho công suất tối đa 425 mã lực và mô-men xoắn cực đại 519 Nm. Xe có thể tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 5,4 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 240 km/h. 

Tất cả các phiên bản Hyundai Genesis Sedan thế hệ mới đều được trang bị kèm hộp số tự động 8 cấp.

Hyundai Genesis Sedan thế hệ mới chính thức trình làng 3
 
Hyundai cho biết, hãng đã nhận được khoảng 3.500 đơn đặt hàng dành cho Genesis Sedan thế hệ mới kể từ tuần trước. Hyundai đặt mục tiêu có thể bán 62.000 chiếc Genesis Sedan trên toàn thế giới vào năm 2014. Trong đó, có khoảng 30.000 xe bán ra ngoài thị trường Hàn Quốc.

Hyundai Genesis Sedan thế hệ thứ hai là thành quả của hơn 4 năm phát triển và khoản đầu tư khoảng 500 tỷ Won, tương đương khoảng 471,5 triệu USD. Xe sẽ được bán ra đầu tiên tại thị trường Hàn Quốc vào đầu năm 2014. Sau đó sẽ là thị trường Bắc Mỹ, Trung Đông, Trung Quốc, châu Âu và Nga.

Hiện chưa có thông tin về giá bán của Hyundai Genesis Sedan thế hệ mới. 

Một số hình ảnh của Hyundai Genesis Sedan thế hệ mới:
 
Hyundai Genesis Sedan thế hệ mới chính thức trình làng 4

Hyundai Genesis Sedan thế hệ mới chính thức trình làng 5

Hyundai Genesis Sedan thế hệ mới chính thức trình làng 6

Hyundai Genesis Sedan thế hệ mới chính thức trình làng 7

Hyundai Genesis Sedan thế hệ mới chính thức trình làng 8

Hyundai Genesis Sedan thế hệ mới chính thức trình làng 9

Hyundai Genesis Sedan thế hệ mới chính thức trình làng 10

Hyundai Genesis Sedan thế hệ mới chính thức trình làng 11

Hyundai Genesis Sedan thế hệ mới chính thức trình làng 12

Hyundai Genesis Sedan thế hệ mới chính thức trình làng 13

Hyundai Genesis Sedan thế hệ mới chính thức trình làng 14

Hyundai Genesis Sedan thế hệ mới chính thức trình làng 15

Hyundai Genesis Sedan thế hệ mới chính thức trình làng 16

Hyundai Genesis Sedan thế hệ mới chính thức trình làng 17

Hyundai Genesis Sedan thế hệ mới chính thức trình làng 18

Hyundai Genesis Sedan thế hệ mới chính thức trình làng 19

Hyundai Genesis Sedan thế hệ mới chính thức trình làng 20

Hyundai Genesis Sedan thế hệ mới chính thức trình làng 21

Hyundai Genesis Sedan thế hệ mới chính thức trình làng 22