Mười năm trước, có thể chẳng ai nghĩ một chiếc xe hybrid có thể trở thành mẫu xe được lựa chọn dành cho những nhân vật hàng đầu thế giới. Nhưng điều đó là trong quá khứ.

Mới đây hãng xe hơi số một Hàn Quốc đã xây dựng một chiếc Equus Limousine bọc thép cho Tổng thư ký Liên Hiệp Quốc Ban Ki-moon, dựa trên phiên bản Equus Limousine 2013.

Hyundai đã bàn giao phiên bản đặc biệt này cho người kế nhiệm Tổng thư ký Kofi Annan tại Trụ sở Liên Hiệp Quốc ở New York vào thứ hai vừa qua.

Cũng giống như phiên bản Equus trục cơ sở tiêu chuẩn, phiên bản Equus Limousine gần đây đã nhận được một vài sửa đổi về thiết kế, trang bị.

Phiên bản bọc thép của dòng xe này được Hyundai ra mắt lần đầu tiên tại Moscow Motor Show 2012.
 

Phiên bản ra mắt triển lãm ô tô Moscow, Hyundai Equus Limousine bọc thép có chiều dài 5.46 mét và trọng lượng lên tới 3.840 kg.
 
Mẫu limousine bọc thép được xây dựng dưới sự hợp tác giữa Hyundai và ArmorTech đạt tới tiêu chuẩn an toàn VR7. Kính của Equus Limousine được kết nối với toàn bộ các bộ phận của thân xe, chiếc xe giống như một mê cung chồng chéo của các thiết bị bảo vệ hành khách. Những công nghệ an toàn cũng được ArmorTech tập trung ở những cánh cửa, một trong những vị trí yếu nhất ở mỗi chiếc xe. 

Hyundai Equus Limousine được trang bị động cơ V8 5.0 lít, công suất tối đa đạt 430 mã lực – tại 6.400 vòng/phút, momen xoắn cực đại 509 Nm – tại 5.000 vòng/phút. Sức mạnh từ động cơ được truyền tới bánh sau thông qua hộp số tự động tám cấp.

Một số thiết bị an toàn bổ sung trên Hyundai Equus Limousine gồm hệ thống pin phụ, bản lề cửa được gia cố, hệ thống chữa cháy động cơ tự động, cửa sổ đóng mở thủy lực, lốp có thể chạy ở tốc độ cao ngay cả khi hết hơi, hệ thống liên lạc và nhiên liệu được bảo vệ giống như trên những chiếc xe tăng.

Hiện chưa rõ phiên bản Equus bọc thép dành cho tổng thư ký Liên Hợp Quốc có gì khác biệt với phiên bản này hay không.

Hyundai Equus Limousine bọc thép dành cho Tổng thư ký Liên Hiệp Quốc 1

Hyundai Equus Limousine bọc thép dành cho Tổng thư ký Liên Hiệp Quốc 2

 
Theo Carscoop