Định vị GPS từ lâu đã trở thành công nghệ được ứng dụng rộng rãi trong ngành giao thông vận tải thế giới. Tại Việt Nam, Chính phủ cũng vừa ban hành nghị định 91 bắt buộc lắp hộp đen GPS cho xe. Để đón đầu nghị định này, hãng Eposi đã phát triển thành công sản phẩm thiết bị giám sát hành trình cho phương tiện vận tải. Về cơ bản, Eposi là một trong số những doanh nghiệp Việt Nam chuyên sản xuất cả phần cứng và phần mềm của bộ định vị GPS cho các phương tiện vận tải.

Theo đánh giá chung của thị trường, bộ định vị Eposi có chất lượng bền, ổn định và mẫu mã phù hợp với đa phần thị hiếu của người dùng. Ngoài các tính năng của sản phẩm được quy định bắt buộc tại Thông tư số 08/2011/TT-BGTVT ban hành kèm theo Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về thiết bị giám sát hành trình của ôtô, bộ định vị Eposi còn được bổ sung thêm một loạt các tính năng khác nhằm tối ưu hóa nhu cầu quản lý của các doanh nghiệp vận tải .

Với những chuyên gia nghiên cứu hàng đầu, Eposi đã cho ra đời công nghệ hỗ trợ bản đồ vệ tinh nhiều chế độ, đầy đủ 63 tỉnh thành. Bộ định vị có thể cung cấp những thông tin về xe và lái xe, hành trình của xe cũng như tốc độ vận hành. Thiết bị này có thể báo cáo số lần và thời gian dừng, đỗ xe hoặc đóng, mở cửa xe. Ngoài ra, thiết bị giám sát hành trình của công ty Eposi còn có các chức năng tiện ích nhằm đáp ứng nhu cầu quản lý tối ưu của doanh nghiệp, như quản lý, giám sát vị trí, tốc độ và trạng thái xe mọi lúc mọi nơi qua mạng Internet. Doanh nghiệp có thể tùy chọn tần suất gửi tin như 5 hoặc 10 giây.
 
img
Bộ định vị GPS của công ty Eposi

Hơn thế nữa, thiết bị còn có tính năng báo cáo cảnh báo khẩn cấp trong những trường hợp nguy hiểm. Đối với các hãng taxi, chức năng quản lý số km di chuyển của xe từng ngày có thể giúp công ty phát hiện tình trạng tua công tơ mét, xe ngắt xung, kích xung… Thiết bị cũng cho phép các công ty có thể nhập thông tin người lái vào thẻ người lái xe (theo số ID của thẻ). Nhờ đó, người quản lý sẽ tự thay đổi thông tin người lái khác vào thẻ của người lái cũ đã nghỉ việc để tiện theo dõi, quản lý.

Dựa trên tín hiệu thông báo của hộp đen, người điều hành cũng xác định được các trạng thái của xe như đang di chuyển có khách, dừng đỗ chờ khách, di chuyển không khách, tắt máy, dừng đỗ nhưng nổ máy bật điều hòa, dừng đỗ sai qui định…

Hiện nay, Eposi đang sở hữu hệ thống phân phối tại Hà Nội, Đà Nẵng và Tp. Hồ Chí Minh nhằm đảm bảo cung cấp kịp thời cho khách hàng với số lượng lớn.