Theo một nguồn tin giấu tên được giới truyền thông Trung Quốc trích dẫn, mẫu xe Hongqi H7 sẽ không bao giờ đến tay các khách hàng tư nhân. Nguồn tin cho biết, Hongqi H7 chỉ được sản xuất để bán cho các quan chức chính phủ, địa phương hoặc công ty nhà nước.

Trong khi đó, một nguồn tin khác lại khẳng định Hongqi H7 sẽ được giới thiệu ra thị trường khách hàng tư nhân vào nửa cuối năm 2013. Carnewschina nhận định đây không phải là một tin quá bất ngờ. Giới truyền thông Trung Quốc đã cảm nhận "mùi lạ" xung quanh Hongqi H7 khi xe được ra mắt tại triển lãm Bắc Kinh 2012.

Mãi đến tháng 7/2012, Hongqi H7 mới được đưa lên dây chuyền sản xuất. Các đại lý chỉ bắt đầu nhận đơn đặt hàng từ chính phủ và các công ty nhà nước vào cuối tháng 12/2012.

FAW, công ty mẹ của nhãn hiệu Hongqi, tiếp tục úp mở về việc phân phối H7 đến tay khách hàng tư nhân. Cuối tuần trước, 13 chiếc Hongqi H7 đã được giao đến tay chính quyền thành phố Cát Lâm. Trong lễ bàn giao xe, đại diện hãng FAW hoàn toàn không đả động đến thị trường tư nhân.

Trang NBD của Trung Quốc đã tìm hiểu thông tin từ một vài nhân viên của hãng Hongqi. Một số người khẳng định, H7 sẽ không bao giờ được bán với khách hàng tư nhân. Theo một nguồn tin thân cận với Toyota, hãng cung cấp cơ sở gầm bệ cho Hongqi H7, lượng xe sản xuất sẽ thấp hơn dự kiến.

Như đã biết, Hongqi H7 được trang bị động cơ 4 xi-lanh, tăng áp, dung tích 2.0 lít. Ngoài ra, còn có thêm hai phiên bản máy xăng V8 và một hệ dẫn động hybrid dành cho Hongqi H7.
 
Bắt đầu được sản xuất từ năm 1958 với  mẫu CA72, Hongqi là mẫu xe đầu tiên do Trung Quốc tự chế tạo và sản xuất với mục đích phục vụ giới quan chức cao cấp.