Honda là một công ty danh tiếng trong các lĩnh vực sản xuất ôtô và xe máy đến từ Nhật Bản. Tuy nhiên, mới đây, Honda đã công bố một mẫu máy bay cá nhân mang tính đột phá của hãng. Dự kiến, mẫu máy bay mang tên HondaJet sẽ chính thức được bán ra thị trường vào năm 2015.

Mức giá cơ bản của mẫu chuyên cơ HondaJet mới là 4,5 triệu USD. HondaJet được cho là sẽ thay đổi thế giới của những chiếc chuyên cơ.

Honda đã giới thiệu mẫu chuyên cơ đầu tiên của hãng trong ba ngày tại một triển lãm về hàng không diễn ra ở Geneva, Thụy Sĩ. HondaJet có thể đạt tốc độ 777 km/h, đây được coi là một trong những mẫu máy bay cá nhân yên tĩnh nhất từng được chế tạo. Có khả năng chở 6-7 người, HondaJet chẳng khác nào một mẫu xe thể thao trên bầu trời.


HondaJet - "Xe thể thao trên bầu trời" 1

Một trong những sáng tạo ở HondaJet chính là thiết kế động cơ gắn trên cánh lùi về phía sau. Đây là máy bay phản lực nhỏ nhất có động cơ gắn lùi phía sau. Theo tác giả của bản thiết kế, HondaJet là một đột phá trong thiết kế hàng không, thành quả sau hơn 20 năm nghiên cứu và phát triển.

Cùng với công nghệ Natural Laminar Flow, việc gắn động cơ trên cánh cũng giúp khoang lái của máy bay trở nên rộng hơn, giảm tiếng ồn và tăng khả năng tiết kiệm nhiên liệu. Hơn nữa, khác với nhiều máy bay phản lực sử dụng nhôm làm vật liệu chế tạo thân vỏ, HondaJet chủ yếu dùng sợi carbon tổng hợp để trở nên nhẹ hơn và cứng hơn.

HondaJet được trang bị một bộ điều khiển màn hình cảm ứng kép và ba màn hình lớn có độ phân giải cao, cung cấp thông tin điều hướng bay, lập kế hoạch cũng như kiểm soát hành trình. Buồng lái được phát triển đối xứng cho phép phi công có thể bay độc lập hoặc hai phi công điều khiển đồng thời.

Honda dự định sản xuất khoảng 70-100 máy bay mỗi năm. HondaJet có nhiều phiên bản màu sắc bên ngoài cho khách hàng lựa chọn như xanh lá cây, bạc, đỏ và xanh dương. Honda đang tiến hành chế tạo 9 chiếc HondaJet từ ngày 10/6 tới.

Một số hình ảnh chi tiết của HondaJet:

HondaJet - "Xe thể thao trên bầu trời" 2

HondaJet - "Xe thể thao trên bầu trời" 3

HondaJet - "Xe thể thao trên bầu trời" 4

HondaJet - "Xe thể thao trên bầu trời" 5

HondaJet - "Xe thể thao trên bầu trời" 6

HondaJet - "Xe thể thao trên bầu trời" 7

HondaJet - "Xe thể thao trên bầu trời" 8

HondaJet - "Xe thể thao trên bầu trời" 9

HondaJet - "Xe thể thao trên bầu trời" 10

HondaJet - "Xe thể thao trên bầu trời" 11

HondaJet - "Xe thể thao trên bầu trời" 12

HondaJet - "Xe thể thao trên bầu trời" 13

HondaJet - "Xe thể thao trên bầu trời" 14

HondaJet - "Xe thể thao trên bầu trời" 15

HondaJet - "Xe thể thao trên bầu trời" 16

HondaJet - "Xe thể thao trên bầu trời" 17

HondaJet - "Xe thể thao trên bầu trời" 18

HondaJet - "Xe thể thao trên bầu trời" 19

HondaJet - "Xe thể thao trên bầu trời" 20

HondaJet - "Xe thể thao trên bầu trời" 21

HondaJet - "Xe thể thao trên bầu trời" 22