Xe đa dụng MPV hiện là phân khúc chưa thực sự được ưa chuộng tại thị trường Ấn Độ, bất chấp chất lượng thế nào. Lý do đơn giản vì người tiêu dùng Ấn Độ vẫn thích dùng xe hatchback và SUV hơn. Do đó, hãng Honda muốn thay đổi thị hiếu của người tiêu dùng Ấn Độ bằng mẫu xe đa dụng Mobilio mới.

Khi được bày bán tại thị trường Ấn Độ vào quý III năm nay, Honda Mobilio hứa hẹn sẽ vấp phải cuộc chiến cạnh tranh khốc liệt. Những đối thủ tiềm năng của Honda Mobilio tại thị trường Ấn Độ bao gồm Maruti Ertiga và Datsun Go+. Tuy nhiên, hãng Honda vẫn tự tin vào những lợi thế riêng của Mobilio.

Honda Mobilio - Xe đa dụng siêu tiết kiệm nhiên liệu 1

Đầu tiên là thiết kế của Honda Mobilio mới. Dòng xe MPV từ xưa đến nay vốn không được đánh giá cao về mặt thiết kế. Theo quan niệm của nhiều người, dòng xe MPV không thanh lịch và đẹp mắt. Thay vào đó, chúng thường gắn liền với hình ảnh những chiếc xe đồ sộ, thô ráp và thiết kế nghèo nàn dù không gian nội thất rất rộng rãi.

Đây là điều mà hãng Honda muốn thay đổi với Mobilio. Xuất hiện trong triển lãm New Delhi 2014, Honda Mobilio mới gây ấn tượng với thiết kế khá thẩm mỹ. 

Honda Mobilio - Xe đa dụng siêu tiết kiệm nhiên liệu 2

Thứ hai, Honda Mobilio sở hữu khả năng tiết kiệm nhiên liệu ấn tượng. Thậm chí, theo hãng Honda, Mobilio còn là mẫu xe MPV tiết kiệm nhiên liệu nhất tại thị trường ẤN Độ hiện nay. Xe được trang bị động cơ diesel i-DTEC, dung tích 1,5 lít. Hãng Honda cho biết, Mobilio có thể hoàn thành quãng đường 25,8 km bằng 1 lít nhiên liệu, tương đương 3,8 lít/100 km.

Thứ ba, Honda Mobilio hứa hẹn sẽ đi kèm giá bán cực hấp dẫn. Tạm thời, giá bán của Honda Mobilio tại thị trường Ấn Độ vẫn chưa được công bố. Tuy nhiên, con số tương ứng tại thị trường Indonesia chỉ dừng ở mức 150 - 180 triệu Rupiah, tương đương 13.300 - 16.000 USD.