Honda Jazz hay Fit tại các thị trường khác đã chính thức được giới thiệu vào tháng 7/2013. Tuy nhiên, mãi đến nay, Honda Fit 2014 mới ra mắt tại thị trường Đông Nam Á, đầu tiên là Thái Lan. Xứ sở chùa tháp là quốc gia Đông Nam Á đầu tiên đón nhận Honda Jazz thế hệ mới. 

Nếu nhìn thoáng qua Honda Jazz 2014, nhiều người tiêu dùng Đông Nam Á sẽ cảm thấy quen thuộc. Điều này không có gì lạ vì Honda Jazz 2014 sở hữu thiết kế tương đồng với người anh em City thế hệ mới nhất vốn cũng đã trình làng tại một số thị trường Đông Nam Á từ đầu năm đến nay.

Honda Jazz thế hệ mới ra mắt Đông Nam Á 1

Honda Jazz và City thế hệ mới cùng nhau chia sẻ thiết kế mũi xe hình đôi cánh. Ngoài ra, hai mẫu xe nhỏ xinh của gia đình Honda còn dùng chung cơ sở gầm bệ và thiết kế bảng táp-lô trong khoang nội thất.

Tại thị trường Thái Lan, Honda Jazz thế hệ mới được trang bị động cơ i-VTEC, SOHC, dung tích 1,5 lít, sản sinh công suất tối đa 117 mã lực và mô-men xoắn cực đại 146 Nm. Sức mạnh được truyền tới bánh thông qua hộp số biến thiên vô cấp CVT. 

Honda Jazz thế hệ mới ra mắt Đông Nam Á 2

Đây là động cơ cũng đang được sử dụng trên Honda City thế hệ mới nhất tại Thái Lan. Trên Honda City 2014, động cơ có thể chạy bằng nhiên liệu sinh học E85 tạo ra công suất tối đa 118 mã lực và mô-men xoắn cực đại 145 Nm.

Honda Jazz thế hệ mới ra mắt Đông Nam Á 3

Tương tự City bản cao cấp nhất tại thị trường Thái Lan, Honda Jazz 2014 cũng đi kèm vô-lăng tích hợp lẫy gạt chuyển số và chế độ sang số tay 7 cấp. Bên cạnh đó là nút bấm ECON quen thuộc để chỉnh chức năng hỗ trợ lái xe sinh thái, tiết kiệm nhiên liệu và bảo vệ môi trường. Trong đó có tính năng ECON Coaching hoạt động liên tục để giám sát kỹ năng lái thông qua hai thang đo điểm trên đồng hồ trung tâm. Thang sẽ thay đổi màu liên tục, tùy theo mức tiêu hao nhiên liệu của xe.

Các tính năng khác trên Honda Jazz 2014 không khác nhiều so với City thế hệ mới tại thị trường Thái Lan. Những điểm nhấn về mặt trang thiết bị bao gồm dàn âm thanh với màn hình cảm ứng 7 inch, hỗ trợ HDMI, chế độ Siri Eyes miễn phí cho điện thoại iPhone 4S trở lên, điều hòa không khí tự động, vô-lăng tích hợp nút chỉnh dàn âm thanh, cửa mở không cần chìa khóa và nút bấm khởi động máy. Về mặt an toàn, Honda Jazz 2014 bản cao cấp đi kèm hệ thống chống bó cứng phanh ABS, phân phối lực phanh điện tử EBD, cân bằng điện tử VSA, 6 túi khí, camera chiếu hậu và ghế Ultra Seat.

Honda Jazz thế hệ mới ra mắt Đông Nam Á 4

Tại thị trường Thái Lan, Honda Jazz 2014 được bán với giá khởi điểm 555.000 Baht, tương đương 17.000 USD, đối với bản S số sàn. Tiếp đến là bản S với hộp số CVT có giá 594.000 Baht hay 18.200 USD. Đắt nhất là bản SV trị giá 754.000 Baht, xấp xỉ 23.100 USD.