Người tiêu dùng tại thị trường Bắc Mỹ sẽ sớm có thêm lựa chọn mới ở phân khúc SUV cỡ nhỏ đang ngày càng sôi động  khi Honda vừa thông báo rằng hãng xe Nhật Bản sẽ đến với triển lãm NewYork Auto Show với thông tin về một mẫu SUV cỡ nhỏ mới dự kiến sẽ có mặt trên thị trường vào mùa đông này.

Ông Chris Martin, đại diện của thương hiệu Honda tại Mỹ, chia sẻ:

“Chúng tôi sẽ không trưng bày mẫu SUV cỡ nhỏ mới tại New York, tuy nhiên phía công ty sẽ tiết lộ một số thông tin về mẫu xe này trong quá trình họp báo. Mẫu SUV cỡ nhỏ mới sẽ có một số điểm tương đồng với mẫu JDM Vezel, phiên bản dành cho thị trường Mỹ sẽ có một số khác biệt nhất định, nhưng hiện tại chưa thể tiết lộ.”

Với chia sẻ này, có thể mẫu SUV cỡ nhỏ mới sẽ có những khác biệt về thiết kế so với Vezel, tuy nhiên nhiều khả năng xe sẽ vẫn trang bị động cơ giống với động cơ của Vezel.

Mẫu Vezel ở thị trường Nhật Bản là phiên bản thị trường của mẫu concept Honda Urban Concept mà hãng Honda đã đưa đến triển lãm Detroit Motor Show vào năm ngoái. Mẫu Vezel nhỏ hơn mẫu CR-V, với chiều dài khoảng 4,3 met. Tại thị trường Nhật, Vezel được trang bị hai phiên bản động cơ là động cơ xăng 4 xi-lanh 1.5 lít, công suất 130 mã lực, mômen xoắn cực đại 154 Nm, và phiên bản hybrid gồm động cơ xăng và mô-tơ điện. Hiện đang có tin đồn rằng Honda sẽ trang bị cho Vezel tại thị trường Mỹ động cơ 1.5 lít, tăng áp turbo.