Hãng Honda đến từ Nhật Bản đã công bố quyết định thu hồi mới nhất liên quan đến mẫu xe Fit cỡ nhỏ. Theo đó, sẽ có 143.000 chiếc Honda Fit bị thu hồi để sửa lỗi liên quan đến bảng chuyển mạch của cửa sổ chỉnh điện.

Hãng Honda cho biết, các loại chất lỏng như nước mưa hoặc đồ uống bị rơi vào bảng chuyển mạch chủ gắn trên cửa phía người lái có thể tăng nhiệt độ hệ thống điện tử và gây cháy nổ.

Trong năm 2010, hãng Honda đã từng phải thu hồi Fit để sửa lỗi bảng chuyển mạch của cửa sổ chỉnh điện. Tuy nhiên, theo hãng Honda, quá trình sửa lỗi của họ chưa đủ hiệu quả để giải quyết tận gốc vấn đề.

Lần nay, hãng Honda sẽ kiểm tra và thay thế bảng chuyển mạch bằng thiết kế tích hợp bên trong cửa hoàn toàn mới. Honda khẳng định chưa nhận bất kỳ thông tin nào về những vụ tai nạn hoặc bị thương vì lỗi bảng chuyển mạch của cửa sổ chỉnh điện trên Fit.

Hãng Honda khuyên các chủ xe Fit đời 2007 và 2008 nên đỗ ôtô bên ngoài sân cho đến khi họ hoàn thành quá trình thu hồi. Dự kiến, các chủ xe sẽ nhận thông báo của Honda về vụ thu hồi vào giữa tháng 7 này.