Honda rất tự hào về khối động cơ diesel 1.6 lít mới của hãng, khối động cơ này được cho là “hợp thời” hơn so với động cơ 2.2 lít truyền thống.

Động cơ diesel có dung tích xi-lanh khá nhỏ này đang được Honda trang bị trên chiếc Civic, Civic Tourer và CR-V. Trong đó đáng chú ý là dù được trang bị trên chiếc CR-V có trọng lượng và kích thước lớn hơn, nhưng động cơ diesel 1.6 lít mới trên CR-V lại tiết kiệm không kém gì trên Civic khi được đưa ra chạy thử.

Gần đây, chiếc Honda CR-V trang bị động cơ diesel 1.6 lít đã trải qua một cuộc “thử nghiệm độc lập nghiêm ngặt,” bởi MPG Marathon, Anh Quốc, với quãng đường thử kéo dài 509 dặm – tương đương khoảng 819 km, trên nhiều điều kiện đường khác nhau với mục tiêu đưa ra con số chính xác nhất về khả năng tiết kiệm nhiên liệu của chiếc xe.

Kết thúc cuộc thử nghiệm, máy tính được đặt trên xe hiển thị con số 77,86 mpg (mức tiêu thụ nhiên liệu theo thang đo tại Anh) – tương đương 3,6 lít/100 km. Mức tiêu thụ nhiên liệu này thấp hơn đáng kể con số 4,5 lít/100 km mà Honda đưa ra.

Chiếc xe được MPG Marathon thử nghiệm được trang bị hệ thống truyền động bánh trước và hộp số sàn.

Trong một thử nghiệm tiến hành cách đây không lâu, chiếc Civic với động cơ diesel 1.6 lít tương tự cần 3,4 lít dầu để đi được 100 km, trong khi đó con số được Honda đưa ra là 3,6 lít/100 km.
 
Honda CR-V 1.6 Diesel tiết kiệm nhiên liệu không ngờ 1

Honda CR-V 1.6 Diesel tiết kiệm nhiên liệu không ngờ 2

Honda CR-V 1.6 Diesel tiết kiệm nhiên liệu không ngờ 3

Honda CR-V 1.6 Diesel tiết kiệm nhiên liệu không ngờ 4

Honda CR-V 1.6 Diesel tiết kiệm nhiên liệu không ngờ 5

Honda CR-V 1.6 Diesel tiết kiệm nhiên liệu không ngờ 6

Honda CR-V 1.6 Diesel tiết kiệm nhiên liệu không ngờ 7

Honda CR-V 1.6 Diesel tiết kiệm nhiên liệu không ngờ 8

Honda CR-V 1.6 Diesel tiết kiệm nhiên liệu không ngờ 9