Theo một số nguồn tin, sau phiên bản 2014, mẫu xe hybrid đến từ Nhật Bản, Honda Insight, sẽ chính thức bị "khai tử". Ra đời để cạnh tranh với đồng hương Toyota Prius trong phân khúc xe hybrid nhưng Honda Insight đã thất bại thảm hại.

Một nguồn tin nội bộ Honda tiết lộ với trang Autoblog Green, Insight vẫn có phiên bản 2014. Tuy nhiên, hãng Honda lại không thực hiện những công tác chuẩn bị thường thấy, ví dụ như chiến dịch quảng cáo, cho Insight 2015.

Nếu thông tin trên đúng sự thật, hãng Honda sẽ ngừng phân phối mẫu xe Insight tại thị trường Mỹ trong năm sau. Như vậy, người tiêu dùng Mỹ sẽ không còn lựa chọn thay thế giá rẻ hơn cho Toyota Prius khi mua xe hybrid.

Honda Civic Hybrid góp phần "giết chết" Insight 1
Honda Insight 2012

Tuy cùng gia đình Honda nhưng Insight cũng bị người anh em Civic Hybrid gây ảnh hưởng về mặt doanh số. Dù đắt hơn Honda Insight tại thị trường Mỹ nhưng Civic Hybrid vẫn là lựa chọn của nhiều người tiêu dùng.

Thêm vào đó, hãng Honda còn phân phối Fit Hybrid tại thị trường Mỹ. Đây là một lựa chọn thay thế phù hợp cho những ai muốn mua xe hybrid của Honda mà rẻ hơn Insight. So với đàn anh Insight, Honda Fit Hybrid không chỉ tiết kiệm nhiên liệu hiệu quả hơn mà còn mang đến cảm giác lái thú vị.

Tạm thời, hãng Honda vẫn chưa đưa ra bất kỳ bình luận nào về tin đồn "khai tử" Insight tại thị trường Mỹ trong năm 2014. Rõ ràng, nếu không có kế hoạch ngừng phân phối Insight, hãng Honda sẽ trả lời rõ ràng với báo giới thay vì úp mở kiểu "chưa thể xác nhận thông tin vào thời điểm hiện tại".

Nhìn chung, Insight là một mẫu xe không quá nổi bật và được nhiều người nhớ đến của Honda. Vì thế, dù có bị "khai tử", Insight chắc chắn cũng không tác động đáng kể đến doanh số bán hàng của hãng Honda tại thị trường Mỹ. Điều đó càng khiến nhiều người tin vào tương lai bấp bênh của Honda Insight tại thị trường Mỹ trong năm tới.