Mẫu xe cỡ nhỏ Honda Civic 2013 đã nhận điểm số an toàn cao nhất từ hai cơ quan đánh giá uy tín hàng đầu tại Mỹ, đầu tiên là cơ quan An toàn Giao thông Đường bộ Mỹ (NHTSA), tiếp đó là Viện Bảo hiểm An toàn Giao thông Đường bộ Mỹ (IIHS).

Theo Honda, Civic 2013 đã nhận đánh giá an toàn 5 sao trong chương trình đánh giá xe mới (NCAP) của NHTSA. Trong khi đó, IIHS cũng trao danh hiệu Top Safety Pick+ và đánh giá "tốt" ở bài kiểm tra va chạm trực diện cho mẫu xe cỡ nhỏ đến từ Nhật Bản.

Hãng Honda cho biết, Civic 2013 là mẫu xe cỡ nhỏ đầu tiên và duy nhất được IIHS cho điểm số an toàn cao nhất. Ngoài Civic, hãng Honda còn có một mẫu xe khác cũng được đánh giá tương tự, đó là Accord 2013 trong phân khúc xe cỡ trung.

"Người tiêu dùng không thể tìm thấy một mẫu xe cỡ nhỏ với điểm số an toàn cao hơn Honda Civic 2013", ông Art St. Cyr, phó giám đốc mảng kế hoạch và phân tích sản phẩm tại Honda Mỹ, khẳng định. "Dẫn đầu về điểm số an toàn không chỉ đơn giản là một phần cơ bản trong kế hoạch kinh doanh chiến lược của chúng tôi. Hơn thế nữa, đó là phương châm hoạt động của hãng Honda".

Như đã biết, Honda Civic 2013 được trang bị cấu trúc thân vỏ ACE thế hệ tiếp theo và nhiều tính năng an toàn hiện đại khác. Điển hình trong số đó là túi khí rèm, túi khí đa ngưỡng phía trước và hệ thống hỗ trợ cân bằng.