Honda City thế hệ mới nhất đã chính thức ra mắt thị trường thế giới tại Ấn Độ. Ở thế hệ mới, mẫu sedan cỡ nhỏ của hãng Honda được tân trang thiết kế với phần thân lớn hơn, chiều dài cơ sở tăng đáng kể và hệ dẫn động khác biệt.

Honda City 2014 được áp dụng ngôn ngữ thiết kế mới lần đầu tiên xuất hiện trên Fit/Jazz Hatchback thế hệ thứ ba từng trình làng hồi tháng 7 năm nay. Những số đo cơ bản của Honda City thế hệ mới bao gồm chiều dài 4.440 mm, rộng 1.695 mm và cao 1.495 mm.

Như vậy, so với thế hệ cũ, Honda City 2014 dài hơn 25 mm. Trong khi đó, chiều dài cơ sở của Honda City thế hệ mới đạt mức 2.600 mm, nhỉnh hơn 50 mm so với phiên bản tiền nhiệm.

Honda City thế hệ mới trình làng, có thể sẽ đến Việt Nam 1

Với chiều dài cơ sở 2.600 mm, Honda City thế hệ mới đang tạm thời dẫn đầu phân khúc sedan cỡ nhỏ. Thậm chí, chiều dài cơ sở của Honda City 2014 còn ngang ngửa với Toyota Corolla Altis thế hệ hiện tại. Bản thân Honda Civic thuộc cùng phân khúc với Toyota Corolla Altis cũng chỉ sở hữu chiều dài cơ sở lớn hơn 70 mm so với City 2014.

Chiều dài cơ sở lớn hơn đồng nghĩa với khoang lái được nới rộng. Khoang hành lý của Honda City thế hệ mới có thể tích lên đến 510 lít, bao gồm cả ngăn đựng đồ bên dưới sàn xe. 

Tại thị trường Ấn Độ, Honda City thế hệ mới có 2 phiên bản động cơ khác nhau. Đầu tiên là động cơ diesel tăng áp i-DTEC, dung tích 1,5 lít, sản sinh công suất tối đa 100 mã lực và mô-men xoắn cực đại 200 Nm. Đây là một thành viên của dòng động cơ Honda Earth Dream Technology mới. Ngoài ra, máy dầu trên Honda City 2014 còn là một phiên bản của động cơ i-DTEC 1,6 lít hiện đang được sử dụng cho Civic phiên bản châu Âu.

Honda City thế hệ mới trình làng, có thể sẽ đến Việt Nam 2

Chia sẻ động cơ diesel với Honda Brio Amaze tại thị trường Ấn Độ, Honda City thế hệ mới chỉ cần 1 lít nhiên liệu để hoàn thành quãng đường 25,8 km, tương đương 3,87 lít/100 km. Đây chắc chắn sẽ là động cơ mang lại thành công cho Honda City 2014 tại thị trường Ấn Độ vốn rất ưa chuộng dòng xe máy dầu.

Thứ hai là động cơ xăng i-VTEC SOHC, dung tích 1,5 lít với thông số kỹ thuật chưa được công bố. Động cơ đã được cắt giảm lực ma sát trong, lượng nhiên liệu tiêu thụ và trọng lượng.

Hệ thống treo trước của Honda City thế hệ mới là loại MacPherson. Trong khi đó, ở đằng sau là hệ thống treo trục xoắn. Về mặt an toàn, xe đi kèm túi khí kép, hệ thống chống bó cứng phanh ABS và phân bổ lực phanh điện tử EBD. 

Honda City thế hệ mới trình làng, có thể sẽ đến Việt Nam 3

Trang thiết bị dành cho Honda City 2014 bao gồm cửa sổ trời, chìa khóa thông minh với nút bấm khởi động và điều hòa không khí tự động. Bên cạnh đó là cụm đồng hồ đa thông tin trông cao cấp hơn và dàn âm thanh tích hợp màn hình 5 inch.

Ấn Độ sẽ là thị trường đầu tiên đón nhận Honda City 2014. Dự kiến, xe sẽ bắt đầu được bày bán tại Ấn Độ vào tháng 1 năm sau. Sau đó, xe sẽ sớm đến các thị trường Đông Nam Á như Thái Lan, Malaysia và có thể cả Việt Nam.

Hồi tháng 6 năm nay, hãng Honda đã chính thức giới thiệu mẫu xe City tại thị trường Việt Nam. Tuy nhiên, đây chỉ là Honda City thuộc thế hệ cũ với giá bán khởi điểm 540 triệu Đồng tại Việt Nam.

Một số hình ảnh của Honda City thế hệ mới:

Honda City thế hệ mới trình làng, có thể sẽ đến Việt Nam 4

Honda City thế hệ mới trình làng, có thể sẽ đến Việt Nam 5

Honda City thế hệ mới trình làng, có thể sẽ đến Việt Nam 6

Honda City thế hệ mới trình làng, có thể sẽ đến Việt Nam 7

Honda City thế hệ mới trình làng, có thể sẽ đến Việt Nam 8

Honda City thế hệ mới trình làng, có thể sẽ đến Việt Nam 9

Honda City thế hệ mới trình làng, có thể sẽ đến Việt Nam 10

Honda City thế hệ mới trình làng, có thể sẽ đến Việt Nam 11

Honda City thế hệ mới trình làng, có thể sẽ đến Việt Nam 12

Honda City thế hệ mới trình làng, có thể sẽ đến Việt Nam 13

Honda City thế hệ mới trình làng, có thể sẽ đến Việt Nam 14