Kể từ ngày hôm nay 13/12/2013, Honda Việt Nam quyết định điều chỉnh giá bán xe  Honda City lên thêm 10 triệu đồng, áp dụng cho tất cả các phiên bản. Cụ thể, giá bán lẻ đề xuất sẽ là 550 triệu đồng cho phiên bản số sàn và 590 triệu đồng cho phiên bản số tự động (đã bao gồm thuế VAT).

Đối với những khách hàng đã ký hợp đồng đặt mua xe Honda City trước ngày 13/12/2013 tại hệ thống các Đại lý Honda ô tô do Honda Việt Nam Ủy nhiệm sẽ vẫn được cam kết cung cấp xe với giá cũ.

Honda Việt Nam lý giải lý do tăng giá xe là do ngân hàng Nhà nước (NHNN) đã công bố điều chỉnh tỷ giá bình quân liên ngân hàng giữa VND và USD áp dụng từ ngày 28/6/2013 từ mức 20.828 VND/USD lên 21.036 VND/USD. Việc tăng tỷ giá này gây ảnh hưởng đến các doanh nghiệp sản xuất ô tô trong nước nói chung và Honda Việt Nam nói riêng.

Tuy nhiên, theo quan sát riêng của chúng tôi, không thể phủ nhận City là mẫu xe khá ăn khách trong phân khúc B, trong khi nhiều mẫu xe khác vẫn đang giảm giá để thu hút khách hàng. Động thái tăng giá vào thời điểm cuối năm được coi là đón trước xu hướng mua sắm xe chạy tết của người tiêu dùng.