Trong vài tuần gần đây, người tiêu dùng Indonesia liên tục đón nhận những mẫu xe mới giá rẻ. Điển hình là Daihatsu Ayla trị giá chỉ 76 triệu Rupiah, tương đương 6.707 USD. Bên cạnh đó, còn có Toyota Agya có giá thấp nhất là 99,9 triệu Rupiah, xấp xỉ 8.821 USD.

Không chịu thua kém các đối thủ, hãng Honda đã nhanh chóng giới thiệu phiên bản mới của mẫu xe Brio tại thị trường Indonesia. Được gọi bằng cái tên Honda Brio Satya, mẫu xe mới không hề khác biệt so với phiên bản tiêu chuẩn về mặt thiết kế.

Honda Brio Satya - Xe siêu rẻ mới 1
Từ trái sang phải: Honda Brio tiêu chuẩn, Satya và Sport.

Điểm khác biệt lớn nhất của Honda Brio Satya chính là giá bán thấp hơn. Tại thị trường Indonesia,  Honda Brio Satya mới được chia thành 3 bản trang bị, bao gồm A, S và E.

Trong đó, Honda Brio Satya A rẻ nhất với giá 106 triệu Rupiah, tương đương 9.360 USD. Giá bán tương ứng của Honda Brio Satya S là 111 triệu Rupiah, xấp xỉ 9.801 USD. Cuối cùng là Honda Brio Satya E đắt nhất với giá 117 triệu Rupiah, bằng 10.330 USD.

Honda Brio Satya - Xe siêu rẻ mới 2

Như vậy, so với Daihatsu Ayla và Toyota Agya, Honda Brio Satya đắt hơn đáng kể. Bù lại, Honda Brio Satya được trang bị động cơ dung tích lớn hơn.

Trong khi cả Daihatsu Ayla và Toyota Agya đều sử dụng động cơ 1.0 lít thì Honda Brio Satya lại được trang bị máy 1,2 lít. Công suất tối đa của Daihatsu Ayla và Toyota Agya chỉ dừng ở mức 65 mã lực. Về phần mình, Honda Brio Satya sở hữu công suất tối đa 88 mã lực.

Honda Brio Satya - Xe siêu rẻ mới 3

Đáng tiếc thay, sức mạnh động cơ của Honda Brio Satya lại được truyền tới bánh thông qua hộp số sàn. Ngoài ra, hãng Honda Indonesia còn không hề cung cấp hộp số tự động tùy chọn cho Brio Satya mới.

"Honda Brio Satya chỉ được trang bị hộp số sàn khá lạc hậu theo ý kiến của nhiều người. Nguyên nhân là do chúng tôi không đủ thời gian để phát triển. Tuy nhiên, trong tương lai, chúng tôi chắc chắc sẽ bổ sung hộp số tự động cho Brio Satya", ông Jonfis Fandy, giám đốc tiếp thị và dịch vụ hậu mãi của Honda Indonesia, giải thích.

Honda Brio Satya - Xe siêu rẻ mới 4

"Chúng tôi nhận thấy đường xá tại Indonesia có nhiều đoạn dốc. Thêm vào đó, người dân Indonesia thường mang theo nhiều đồ trên xe. Do đó, chúng tôi trang bị loại động cơ 1,2 lít cho Brio Satya", ông Jonfis cho biết thêm.

Theo kế hoạch, Honda Brio Satya sẽ được lắp ráp tại Indonesia. Sau đó, xe sẽ cập bến một số thị trường châu Á khác như Thái Lan thông qua con đường nhập khẩu.