Trong triển lãm Tokyo 2013, hãng Honda đã trình làng một mẫu xe concept mới mang tên S660 với kiểu dáng mui trần nhỏ xinh. Đến nay, theo nguồn tin từ giới truyền thông Nhật Bản, hãng Honda đã quyết định đưa S660 Concept lên dây chuyền sản xuất đại trà.

Mẫu xe mui trần thể thao mới của Honda sẽ được lắp ráp tại nhà máy của công ty Yachigo Industry. Đây là một công ty con của hãng Honda, chuyên lắp ráp xe kei car trong vài thập kỷ qua. Dây chuyền sản xuất Honda S660 dự kiến sẽ bắt đầu khởi động vào cuối năm nay. Sau đó, mẫu xe mui trần thể thao sẽ có mặt tại các showroom của Honda trên khắp Nhật Bản vào đầu năm 2015.

Về cơ bản, Honda S660 là một bước tiến hóa từ mẫu xe concept chạy điện mang tên EV-STER từng được ra mắt trong triển lãm Tokyo 2011. Tuy nhiên, Honda S660 lại được trang bị động cơ xăng 3 xi-lanh, tăng áp, dung tích 660cc. Đây là động cơ mượn từ dòng xe kei car của Honda.

Động cơ sản sinh công suất tối đa 64 mã lực. Sức mạnh được truyền tới cầu trước thông qua hộp số biến thiên vô cấp CVT. Theo một số tin đồn, hãng Honda sẽ bổ sung một mô-tơ điện để tăng sức mạnh cho S660 phiên bản sản xuất.

Honda "bật đèn xanh" cho xe mui trần S660 1

Về mặt thiết kế, Honda S660 trông khá giống người anh em Beat, một mẫu xe mui trần cỡ nhỏ được sản xuất vào đầu thập niên '90. Tuy nhiên, phần mũi của Honda S660 lại được thiết kế theo phong cách siêu xe thể thao Acura NSX. 

Khi lên dây chuyền sản xuất thương mại, Honda S660 sẽ không được trang bị khoang lái mang đậm thiết kế tương lai như phiên bản concept nữa. Thay vào đó là không gian nội thất đơn giản với bảng táp-lô tối thiểu và cụm đồng hồ kỹ thuật số.

Honda S660 phiên bản sản xuất có khả năng sẽ ra mắt trong triển lãm Tokyo năm nay trước khi được bán ra thị trường. Đáng tiếc thay, Honda S660 sẽ không được bán ra thị trường ngoài Nhật Bản vì sử dụng động cơ 3 xi-lanh. Có thể hãng Honda sẽ bổ sung động cơ 4 xi-lanh cho S660 để phân phối ra một số thị trường quốc tế.

Một số hình ảnh khác của Honda S660 Concept:

Honda "bật đèn xanh" cho xe mui trần S660 2

Honda "bật đèn xanh" cho xe mui trần S660 3

Honda "bật đèn xanh" cho xe mui trần S660 4

Honda "bật đèn xanh" cho xe mui trần S660 5

Honda "bật đèn xanh" cho xe mui trần S660 6