Đó là lời hứa của hãng siêu xe danh tiếng đến từ Ý khi ra mắt tân binh Urus tại triển lãm Bắc Kinh 2012.
 
img
Xe hiện đang được trưng bày tại triển lãm Bắc Kinh 2012.
 
Một mẫu siêu sedan bốn cửa được cho là gần hơn với triết lý phát triển sản phẩm và phong cách thiết kế của một hãng như Lamborghini. Tuy nhiên, hãng siêu xe nước Ý vẫn muốn thử thị hiếu của khách hàng với một siêu SUV mới. Đây là mẫu SUV thứ hai trong lịch sử hãng siêu xe Lamborghini. Trước đó, Lamborghini từng sản xuất LM002 theo đơn đặt hàng của Quân đội Mỹ trong những năm '80.
 
Theo cách miêu tả của nhà sản xuất, Urus là “một mẫu xe Lamborghini thực thụ”. Giống như tryền thống, tên mẫu SUV mới nhất của Lamborghini cũng có nguồn gốc từ tên của một chú bò đực. Urus, hay Autochs, là một trong những tổ tiên hoang dã của loài bò đã được thuần chủng hiện nay.
 
img
Xe mang đậm phong cách thiết kế của Lamborghini

Lamborghini Urus có chiều dài 4.990 mm, rộng 1.990 mm và cao 1.660 mm. So với BMW X6, Lamborghini Urus dài hơn 120 mm, rộng hơn 16 mm và thấp hơn khoảng 30 mm.

Hiện Lamborghini chưa tiết lộ hệ dẫn động của Urus loạiđộng cơ nào. Chỉ biết rằng, xe sẽ có công suất trên 600 mã lực và được cắt giảm tối đa lượng khí phát thải. Rất có thể phiên bản sản xuất của Urus sẽ được trang bị động cơ V10, V8 Turbo hoặc cả hai. Nhiều khả năng Lamborghini Urus sẽ sử dụng hộp số ly hợp kép, hệ dẫn động bốn bánh và kiểm soát lực kéo.

Hệ thống khung gầm của Urus được phát triển Porsche Cayenne, Volkswagen Touareg và Audi Q7. Bản thân mẫu SUV hạng sang Bentley EXP 9 F mới cũng được ứng dụng cơ sở gầm bệ tương tự.

Theo Lamborghini, hãng đã tối ưu hóa khả năng tiết kiệm nhiên liệu và cắt giảm khí thải cho Urus bằng cách sử dụng vật liệu nhẹ cho khung gầm và hầu hết các bộ phận khác. Với trọng lượng thấp, siêu SUV của Lamborghini sẽ cải thiện khả năng xử lý, từ đó vượt qua các đối thủ cạnh tranh trong cùng phân khúc. Thêm nữa, là một mẫu SUV đúng nghĩa, Urus cũng được chăm sóc khá kỹ về khả năng off-road với hệ thống treo tự động điều chỉnh, cánh gió phía sau và thiết kế khí động học.

img
Urus sẽ là một chiếc xe "xanh".

Bên dưới, xe đi kèm bộ lazăng có đường kính lên tới 24 inch và bộ Pirelli Scorpion Zero 305/35 ZR24.

“Urus là một ý tưởng rất cụ thể cho tương lai của Lamborghini. Đây là mô hình sản phẩm thứ 3 của Lamborghini và bổ sung hoàn hảo cho dòng siêu xe thể thao", ông Stephan Winkelmann, chủ tịch kiêm giám đốc điều hành Lamborghini, cho biết. “Những chiếc SUV là đại diện cho sự tự do và cảm xúc riêng. SUV hiện là một trong những phân khúc thị trường thành công nhất trên toàn thế giới. Urus sẽ là một trong những mẫu SUV đặc biệt nhất và mang thương hiệu Lamborghini".

img
Khoang lái của siêu SUV Lamborghini Urus.
 
Đây cũng là mẫu xe hiện đại đầu tiên của Lamborghini với thiết kế 4 chỗ ngồi thay vì 2. Ngoài ra, Urus hứa hẹn cũng là mẫu xe gia đình duy nhất của Lamborghini trong tương lai.
 
Quá trình tiếp cận thị trường của Urus được chia làm hai giai đoạn. Giai đoạn đầu là ra mắt để thuyết phục khách hàng nghĩ về một mẫu xe Lamborghini mang kiểu dáng SUV và nằm cạnh những thành viên khác như Murcielago, Gallardo và Aventador LP700-4.

Ở giai đoạn hai, xe sẽ được đưa vào sản xuất và giúp hãng Lamborghini tăng đáng kể doanh số bán hàng. Những thị trường tiềm năng được Lamborghini xác định gồm có Mỹ, Anh, Đức, Nga, Trung Đông và Trung Quốc. Doanh số bán hàng kỳ vọng mà Lamborghini dành cho Urus rơi vào khoảng 3.000 xe/năm.

Những hình ảnh khác của siêu SUV Lamborghini Urus:

img

img

img

img

img

img

img

Theo Carscoop