Sau khi trình làng "hàng tuyển" K9 tại thị trường nội địa Hàn Quốc, ban lãnh đạo hãng Kia không hề tiết lộ thời điểm sẽ đưa mẫu sedan sang trọng và dẫn động cầu sau đến với người tiêu dùng Mỹ. Tuy nhiên, ai cũng biết, ngày K9 có mặt tại Mỹ sắp đến gần vì Kia không thể bỏ qua thị trường ôtô lớn nhất thế giới.

Do đó, chẳng có gì ngạc nhiên khi hình ảnh đầu tiên của Kia K9 phiên bản Mỹ xuất hiện trên mạng trong những ngày gần đây. Được biết, một người sử dụng mạng xã hội Twitter đã có công đăng bức ảnh chụp tại Orange County, bang California, Mỹ.

Ngay sau khi biết tin, phóng viên tờ Autonews đã nhanh chóng liên lạc với ông James Hope, phát ngôn viên của hãng Kia tại Mỹ. Tuy nhiên, ông Hope vẫn một mực khẳng định Kia đang cân nhắc kế hoạch mang K9 đến thị trường Mỹ. Ngoài ra, ông Hope còn không thừa nhận chiếc xe trong ảnh là K9.

Theo lời khẳng định của Kia từ trước đó, khi có mặt trên thị trường quốc tế, K9 sẽ được trang bị động cơ Lambda V6, dung tích 3,8 lít, MPI, sản sinh công suất 286 mã lực. Ngoài ra, còn có động cơ GDI, dung tích 3,8 lít, tạo ra công suất 329 mã lực. Một số người dự đoán, Kia sẽ bổ sung cả phiên bản động cơ V8 cho K9 tại thị trường Mỹ.
 
img
Kia K9 phiên bản Hàn Quốc.

Về mặt trang thiết bị, Kia K9 hứa hẹn sẽ đi kèm hàng loạt tính năng cao cấp và nhiều công nghệ tiên tiến. Những trang bị có sẵn trên mẫu sedan hạng sang nhà Kia gồm có hệ thống đèn pha dạng LED tự động điều chỉnh, cảnh báo điểm mù, kiểm soát hành trình và camera quan sát… Bên cạnh đó, còn phải kể đến màn hình LCD 12,3 inch ở trung tâm bảng điều khiển, màn hình 9,2 inch đặt sau tựa đầu nhằm phục vụ nhu cầu giải trí cho hàng ghế sau và hệ thống âm thanh cao cấp với 17 loa vệ tinh do Harman sản xuất.

Tại thị trường Hàn Quốc, Kia K9 được bán với giá khởi điểm 52,9 triệu Won (tương đương 46.900 USD). Phiên bản cao cấp hơn có giá 86,4 triệu Won (khoảng 76.500 USD).

Theo Carscoop