Ngày 3 tháng 7 năm 2010, một trong số những chiếc Bugatti Veyron SuperSport phiên bản giới hạn đã được đưa tới đường thử Ehra-Lessien để chạy thử và tại đường thử này siêu xe Veyron SuperSport đã lập lên kỷ lục tốc độ mới trong thế giới xe khi chạm ngưỡng tốc độ 431,072 km/h. Tuy nhiên, phiên bản sản xuất của siêu xe Bugatti Veyron SuperSport được giới hạn tốc độ ở 415 km/h để bảo vệ lốp xe.

Hôm qua, hãng siêu xe đến từ Mỹ Hennessey cho biết họ hiện đang sở hữu siêu xe nhanh nhất trên thế giới, chiếc Venom GT, siêu xe có vừa mới lập kỷ lục tốc độ 435,31 km/h.

Tuy nhiên, Hennessey Venom GT có thể không nhận được danh hiệu siêu xe nhanh nhất thế giới bởi vì đây thực chất là một bản độ từ chiếc Lotus Exige, vì thế siêu xe này không đủ điều kiện để được ghi danh vào Sách kỷ lục thế giới Guinness. Ngoài ra, kỷ lục tốc độ của Hennessey Venom GT mới được lập trong một lần chạy, chiếc xe chưa chạy theo chiều đường ngược lại để tính tốc độ trung bình sau hai lượt chạy. Do đó, Bugatti Veyron SuperSport có thể vẫn giữ được danh hiệu siêu xe thương mại nhanh nhất thế giới.

 
Thậm chí, ngay cả khi Hennessey Venom GT đã chạy hai lượt với tốc độ trung bình cao hơn của Bugatti Veyron SuperSport, siêu xe này có thể cũng không được xác lập kỷ lục bởi Guinness bởi danh hiệu này chỉ dành cho những chiếc xe sản xuất trên 30 đơn vị. Hennessey xác nhận hãng sẽ chỉ xuất xưởng 29 chiếc Venom GT, và 11 trong số đó đã có chủ.

Cũng theo thông tin được Hennessey đưa ra, hãng siêu xe này tin rằng Venom GT hoàn toàn có thể vượt qua tốc độ 450,62 km/h nếu đường thử đủ độ dài.

Siêu xe Hennessey Venom GT được trang bị động cơ V8 6.2 lít, với công suất tối đa 1.200 mã lực. Sức mạnh này giúp cho siêu xe chỉ nặng 1.220 kg đến từ Mỹ có thể tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 2,5 giây, tăng tốc từ 0-320 km/h chỉ trong 15,9 giây, và tốc độ tối đa theo công bố của Hennessey là 443 km/h.
 
Hennessey Venom GT: Kỷ lục gia tốc độ mới trong thế giới xe 1

Hennessey Venom GT: Kỷ lục gia tốc độ mới trong thế giới xe 2

Hennessey Venom GT: Kỷ lục gia tốc độ mới trong thế giới xe 3

Hennessey Venom GT: Kỷ lục gia tốc độ mới trong thế giới xe 4

Hennessey Venom GT: Kỷ lục gia tốc độ mới trong thế giới xe 5

Hennessey Venom GT: Kỷ lục gia tốc độ mới trong thế giới xe 6

Hennessey Venom GT: Kỷ lục gia tốc độ mới trong thế giới xe 7

Hennessey Venom GT: Kỷ lục gia tốc độ mới trong thế giới xe 8

Hennessey Venom GT: Kỷ lục gia tốc độ mới trong thế giới xe 9

Hennessey Venom GT: Kỷ lục gia tốc độ mới trong thế giới xe 10

Hennessey Venom GT: Kỷ lục gia tốc độ mới trong thế giới xe 11

Hennessey Venom GT: Kỷ lục gia tốc độ mới trong thế giới xe 12

Hennessey Venom GT: Kỷ lục gia tốc độ mới trong thế giới xe 13

Hennessey Venom GT: Kỷ lục gia tốc độ mới trong thế giới xe 14

Hennessey Venom GT: Kỷ lục gia tốc độ mới trong thế giới xe 15

Hennessey Venom GT: Kỷ lục gia tốc độ mới trong thế giới xe 16