Hãng siêu xe đến từ Mỹ, Hennessey vừa mới công bố kế hoạch phát triển một siêu xe mới mang tên Venom F5, với tốc độ cao hơn bao giờ hết.

Trở lại thời điểm tháng 2 vừa qua, Hennessey đã lập một kỷ lục tốc độ mới với siêu xe Venom GT, khi siêu xe này đạt tới tốc độ 435,31 km/h tại Trung tâm Vũ trụ Kennedy, nhưng kỷ lục này đã không được ghi vào Sách kỷ lục Guinness. Mới đây Hennessey cho biết, hãng có thể cải thiện tốc độ siêu xe của mình lên 466,71 km/h, hoặc hơn nữa trong tương lai. Trong một cuộc phỏng vấn được thực hiện bởi Top Gear, John Hennessey cho biết: "Tôi nghĩ rằng một chiếc xe có tốc độ 466,7 km/h là có thể", khi ông đề cập đến siêu xe mới mang tên Venom F5.

Siêu xe mới hứa hẹn sẽ kết hợp tính khí động lực học tối ưu với những công nghệ mới nhất, cùng sức mạnh động cơ V8 Twin-Turbo 7.0 lít, công suất động cơ được tăng từ 1.244 mã lực lên trên 1.400 mã lực, mạnh hơn cả của siêu xe Koenigsegg One:1.

Sức mạnh từ động cơ sẽ được truyền tới bánh sau thông qua hộp số sàn sáu cấp, cùng các cần gạt số bố trí dưới vô-lăng. Hennessey cho biết hãng đã từ bỏ ý định trang bị hộp số ly hợp kép cho chiếc xe bởi các vấn đề liên quan tới trọng lượng và độ bền.

Trong khi Venom GT nặng 1.244 kg, thì Hennessey Venom F5 lại có trọng lượng cao hơn khoảng gần 1.300 kg. Nhưng tỷ số công suất/trọng lượng của siêu xe này vẫn tốt hơn của người tiền nhiệm.

Hennessey Venom F5 sẽ được công bố vào năm 2015, và sẽ bắt đầu đi vào sản xuất trong năm 2016 với hơn 30 xe được lên kế hoạch xuất xưởng. Mức giá dự kiến của siêu xe này là trên 1,2 triệu USD.

img
img
img