Thời gian gần đây, cộng đồng yêu xe Việt Nam “sốt xình xịch” trước thông tin 3 ông lớn của làng xe đặt đại lý chính thức tại Việt Nam, đầu tiên là Rolls Royce, đến giờ là Lamborghini và Bentley.

Hai thương hiệu Lamborghini và Bentley sẽ khai trương đại lý đầu tiên tại Hà Nội vào trung tuần tháng 8. Đưa 2 thương hiệu cao cấp trên về Việt Nam và có quyền độc quyền nhập khẩu và phân phối sản phẩm là một một công ty có trụ sở tại Hà Nội, do một đai gia 8x đứng sau. Đơn vị này sẽ có một showroom tại khu vực Mỹ Đình và showroom 4S chính thức đặt trên đường Nguyễn Văn Linh, Long Biên, Hà Nội.

Tại thành phố Hồ Chí Minh, rất có thể một trung tâm bảo hành chính hãng của Bentley sẽ được mở vào quý I năm 2014.

Như vậy, đây là tin vui đối với giới nhà giàu mê xe ở Việt Nam khi có thể tận hưởng dịch vụ và bảo hành chính hãng từ các hãng xe danh tiếng, mà không cần thông qua các đơn vị kinh doanh tư nhân nhỏ lẻ như trước. Đồng thời, dư luận cũng dấy lên sự quan tâm lớn với “đại gia 8x” đứng sau thương vụ này.

Được biết, anh chính là một doanh nhân, đồng thời là một người chơi siêu xe rất có tiếng, từng góp mặt trong Hành trình siêu xe. Bản thân anh sở hữu một sộ sưu tập các siêu xe và xe sang có tầm cỡ, với các xe thương hiệu Lamborghini, Ferrari, Rolls Royce, Land Rover…

Anh từng tâm sự, kinh doanh xe hơi hạng sang xuất phát từ đam mê của bản thân anh với xe, từ sự am hiểu thị trường và các dòng xe, bên cạnh đó, tất nhiên, đây là ngành kinh doanh hái ra tiền nếu có chiến lược đúng đắn.

Kinh doanh siêu xe tại Việt Nam có thể nói còn tiềm tàng rất nhiều yếu tố rủi ro, do kinh tế vẫn nằm trong vòng suy thoái, và do điều kiện sở tại còn hạn chế. Siêu xe đòi hỏi rất cao ở tay lái của chủ nhân, điều kiện đường xá, giao thông, chất lượng nhiên liệu, và một rào cản lớn nữa là sự đánh giá của xã hội lên cách tiêu tiền của người giàu. Sử dụng siêu xe không tránh khỏi thị phi. Việc tìm chủ mới cho những siêu xe nhập về không phải là điều dễ dàng.

Giành được  độc quyền kinh doanh là một chuyện, nhưng kinh doanh thế nào, lại là một câu chuyện khác.