Nếu có ai đó trên trái đất này vẫn chưa bị người dẫn chương trình Top Gear Jeremy Clarkson xúc phạm thì đừng lo, không sớm thì muộn họ cũng sẽ đến lượt.

Một số người cho rằng toàn bộ những lần xúc phạm đó đều là kịch bản của chương trình TV về xe hơi dài nhất từ trước đến nay, nhằm thu hút sự chú ý của dư luận. Điều này thậm chí còn là tâm điểm của show, nội dung về xe hơi chỉ là phụ.

Chính vì vậy mà từng có tin đồn rằng BBC đã quá chán với việc Jeremy Clarkson liên tục xúc phạm người khác, thậm chí là ngay khi anh đang ngủ. Các nhà sản xuất của BBC còn đang xem xét việc ngừng chương trình này.

Tuy nhiên điều đó hoàn toàn sai, hiện nay Jeremy đang xem xét việc tiếp tục ký hợp đồng trị giá 12 triệu Bảng với BBC để tiếp tục dẫn chương trình Top Gear.

Điều này cũng dễ hiểu bởi Top Gear là chương trình đang hái ra tiền, đương nhiên những người làm ra tiền là ba người dẫn chương trình cũng có phần trong đó. Vừa qua, Daily Mail đã tiết lộ sự giàu có của ba người dẫn chương trình Jeremy Clarkson, Richard Hammond và James May, cũng như cách mà họ tiêu tiền.

Jeremy Clarkson

img

Thu nhập

Mỗi năm, người dẫn chương trình 54 tuổi được trả gần 1,5 triệu Bảng (2.3 triệu USD). Thêm vào đó, vào năm 2012, Clarkson bán một phần cổ phần của mình trong chương trình với giá khoảng 13 triệu Bảng (20,5 triệu ÚDSD). Ngoài công việc là người dẫn chương trình, Jeremy Clarkson còn viết báo, tung ra nhiều đĩa DVD và sách.

Tài sản

Căn nhà chính của Clarkson có giá 2 triệu Bảng (3,1 triệu USD) gần Chipping Norton ở Oxforshire. Ông cũng sở hữu một ngọn hải đăng với giá trị 1,5 triệu Bảng (2,3 triệu USD). Ngọn hải đăng này đã được cải hoán thành nơi nơi nghỉ hè của gia đình ông. Cuối cùng là một căn nhà ở Fitzrovia, London.

Bộ sưu tập xe

Mới đây nhất, Jeremy Clarkson đang sở hữu một chiếc Ford GT, Lamborghini Gallardo Spyder, Ferrari F355, Mercedes-Benz SL55 AMG, Jaguar XJR, Toyota Land Cruiser, Volvo XC90 và Land Rover Defender của quân đội.

Richard Hammond

img

Thu nhập

Mỗi mùa Top Gear đi qua, Richard Hammond lại thu về 500.000 Bảng (785.000 USD). Hammond cũng xuất bản hàng loạt sách, dẫn chương trình trò chơi truyền hình cho trẻ em, viết báo và kiếm được 750.000 Bảng (1,2 triệu USD) từ việc quảng cáo cho Morrisons.

Tài sản

Từ năm 2008, Hammond bắt đầu sống ở một tòa lâu đài được xây dựng từ thế kỷ 18 ở Herefordshire, nằm trên mảnh đất có diện tích 20 mẫu. Anh thậm chí còn mua luôn 11 mẫu đất của hàng xóm để giải quyết vấn đề tiếng ồn gây ra bởi việc dạo chơi bằng trực thăng của Hammond.

Bộ sưu tập xe

Một chiếc Porsche 911 GTS, Morgan cổ điện, hai Land Rovers, Opel Kadett 1965, xe cắm trại VW Type 3 Campervan, 28 chiếc môtô và một trực thăng.

James May

img

Thu nhập

Cũng giống như Richard Hammond, James May được trả 500.000 Bảng (785.000 USD)  cho mỗi mùa, viết sách, làm người dẫn chương trình ở nhiều chương trình truyền hình khác nhau và kiếm được 250.000 Bảng (392.000 USD) từ nhờ việc làm gương mặt đại diện cho hãng bia London Pride.

Tài sản

Một ngôi nhà bằng gạch ở phía tây London với trị giá khoảng 2 triệu Bảng (3,2 triệu USD) và một gara lớn.

Bộ sưu tập xe

Porsche 911, Rolls-Royce, Fiat Panda, hai chiếc xe khác, 6 chiếc môtô, một chiếc xe đạp xếp của Brompton