Mới đây, một thành viên diễn đàn Otofun đã chia sẻ 2 bức ảnh chụp một chiếc xe gắn logo “57s Zeppelin” tại Hải Phòng. Chiếc xe màu đen và chưa được gắn biệt, được cho là sở hữu của một vị giám đốc ở thành phố Cảng.

Ngay khi bức ảnh đưa lên, nguồn gốc xuất xứ và cái tên xe dấy lên rất nhiều bàn cãi, vì thông thường Maybach có các phiên bản 57, 57s và 57 Zeppelin (với logo Zeppelin phía sau), chứ không có phiên bản mang logo 57s Zeppelin.

Theo phỏng đoán của chúng tôi, chiếc xe Maybach ở đất cảng là phiên bản 57s được chủ nhân tự gắn thêm logo Zeppelin, căn cứ vào logo 57s gắn bên thân xe, và cặp ống xả sử dụng trên xe là loại ống xả đơn, không phải ống xả kép chia 2 ngăn kiểu Zeppelin.

Hàng khủng Maybach 57s “gắn logo” Zeppelin tại Hải Phòng 1
Logo 57s gắn bên thân xe (Ảnh: Otofun)

Hàng khủng Maybach 57s “gắn logo” Zeppelin tại Hải Phòng 2
Ống xả không chia 2 ngăn như kiểu Zeppelin (Ảnh: Otofun)

Tuy không phải phiên bản lừng danh Zeppelin, nhưng chỉ riêng cái tên Maybach 57s cũng nói lên rất nhiều điều về độ “hoành tráng” và chịu chơi của chủ xe. Giá của xe hiện khoảng 416 ngàn USD, chưa kể các loại thuế và phí.

Maybach 57s trình làng lần đầu tiên tại triển lãm Geneva Motor Show 2005, với chữ S có nghĩa là Special, ám chỉ một phiên bản đặc biệt của Maybach 57. Xe sử dụng động cơ 6.0L V12 sản xuất bởi Mercedes-AMG với sức mạnh 603.5 mã lực, momen xoắn cực đại  738 lb•ft . Động cơ xe mạnh mẽ hơn Maybach 57 thông thường (5.5L công suất 543 mã lực), và tất nhiên là có tốc độ nhanh hơn, với thời gian tăng tốc lên 97 km/h trong chưa đến 5 giây.  Về ngoại thất, xe thấp hơn 13 mm, bộ la-zang hoành tráng hơn với kích cỡ 12 inch mạ chrome và 12 chấu.

Maybach 57s được trang bị công nghệ cao nhưhệ thống treo AirMatic hai vùng độc lập. Hệ thống phanh SBC (Sensotronic Brake Control) có khả năng phân bổ nhanh và chính xác lực phanh đến từng bánh. Kính có chức năng lọc tia hồng ngoại. Dàn âm thanh Bose Everywhere công suất 600W.

Zeppelin thực chất là gói tùy chọn cao cấp hơn được trang bị cho 2 dòng 57 và 62 của Maybach. Có thể nhận diện phiên bản Zepplin thông qua những chi tiết ở ngoại thất như cặp ống xả kép, logo Zeppelin ở đuôi xe và ở ngay trên biểu tượng chữ M quyền lực của Maybach.

Hàng khủng Maybach 57s “gắn logo” Zeppelin tại Hải Phòng 3
Chữ Zeppelin trên logo Maybach

Hàng khủng Maybach 57s “gắn logo” Zeppelin tại Hải Phòng 4
Logo Zeppelin hiện diện ở đuôi xe

Nội thất sử dụng màu be California sáng và đen Stromboli, ốp loại gỗ vốn được dùng để làm đàn piano và nhiều tùy chọn độc quyền xa xỉ khác.

Hàng khủng Maybach 57s “gắn logo” Zeppelin tại Hải Phòng 5
Nội thất Maybach Zeppelin với lọ nước hoa trứ danh, một option riêng đặc biệt được điều khiển bằng nút bấm và tự tắt sau 10 phút, giá khoảng 5000 USD.

Động cơ Zeppelin cũng mạnh mẽ nhất trong dòng 57 với công suất máy lên mức 640 mã lực, mô-men xoắn cực đại 1.000 Nm. Rất tiếc chúng tôi không có hình ảnh rõ nét hơn của chiếc xe ở Hải Phòng để kiểm chứng những đặc điểm này.

Giá cho bản Maybach 57 Zeppelin lên tới 523.000 USD, cao hơn 57s.