Được xây dựng từ khung gầm và động cơ của “siêu rắn” Dodge Viper thế hệ trước, cùng thân xe được chế tạo từ sợi carbon và do Zagato thiết kế. Tuy nhiên, chiếc xe cực độc này lại mang tên Alfa Romeo Zagato Stradale TZ3.

Chiếc xe xuất hiện lần đầu tiên tại lễ kỷ niệm 100 năm thành lập Alfa Romeo tổ chức vào năm 2010 tại Concorso d’Eleganza Villa d’Este, và được đưa vào sản xuất với số lượng hạn chế vào đầu năm 2011. Có một chiếc biến thể Corsa TZ3 được trưng bày tại Ý, còn chín chiếc xe còn lại đều là biến thể Stradale TZ3.

Chiếc Alfa Romeo Zagato Stradale TZ3 cuối cùng đã được xuất xưởng và được sơn tông màu xanh California, chiếc xe sẽ được chính thức ra mắt tại Amelia Island Concours d'Elegance. Bên dưới thân xe bằng sợ carbon của siêu xe cực hiếm này là khối động cơ V10 8.4 lít lấy từ chiếc Dodge Viper ACR, với công suất 600 mã lực và momen xoắn cực đại 758 Nm. Alfa Romeo Zagato Stradale TZ3 được trang bị hộp số tay sáu cấp.

Sức mạnh này đủ để giúp siêu xe Ý-Mỹ có thể tăng tốc từ 0-96 km/h chỉ trong 3,5 giây. Ngay từ khi được giới thiệu lần đầu tiên vào năm 2010, siêu xe hàng hiếm này đã dành được vô số lời khen về thiết kế, một chiếc xe tuyệt đẹp dù nhìn ở góc độ nào đi nữa.

Các nhà thiết kế của Zagato mô tả chiếc xe là “Chiếc Alfa Romeo hàng Mỹ đầu tiên trong lịch sử,” chiếc xe là sự pha trộn sức mạnh Mỹ với kiểu dáng và phong cách thiết kế tuyệt đẹp mang tinh thần Ý.

Hàng hiếm Alfa Romeo Zagato Stradale TZ3 1

Hàng hiếm Alfa Romeo Zagato Stradale TZ3 2

Tổng hợp