Trong năm 2010, hãng BYD đến từ Trung Quốc đã cố gắng gây ấn tượng với làng xe thế giới bằng cách xây dựng trụ sở tại thành phố Los Angeles, Mỹ. Không dừng ở đó, BYD vốn được tỷ phú Warren Buffet "chống lưng" còn chơi trội khi bắt đầu phân phối xe tại thị trường Mỹ.

Vào thời điểm đó, BYD khẳng định sẽ bán xe tại thị trường Mỹ và tạo công ăn việc làm cho nhiều người dân ở bang California. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, BYD vẫn chưa thực hiện được lời hứa hẹn của mình.

Theo tờ New York Times, hồi cuối tuần vừa qua, chính quyền bang California, Mỹ đã phạt hãng BYD số tiền 100.000 USD vì vi phạm luật lao động quy định về mức lương tối thiểu của nhân viên. Một số nguồn tin cho biết, hãng BYD đã thuê ít nhất 5 nhân viên người Trung Quốc để làm việc tại văn phòng ở Los Angeles, Mỹ. 

Tuy nhiên, các nhân viên Trung Quốc lại được trả lương bằng đồng Nhân dân tệ thay vì USD. Mức lương quy đổi sang đồng USD của các nhân viên Trung Quốc chỉ dừng ở con số 1,5 USD/giờ. Đây là con số chỉ bằng 1/4 so với mức lương tối thiểu được quy định tại bang California.

Từ trước đến nay, hãng BYD đã nhận 40 đơn đặt mua xe buýt điện từ chính quyền thành phố Los Angeles và Long Beach. Tuy nhiên, hãng BYD hiện vẫn đang thử nghiệm mẫu xe buýt điện của mình và chưa thể giao xe cho khách hàng.

Ngoài ra, hãng BYD còn hứa hẹn sẽ sớm phân phối mẫu xe điện e6 tại thị trường Mỹ. Thế nhưng, hồi đầu năm 2013, hãng BYD lại khẳng định e6 chỉ được bán dưới dạng buôn cho các công ty và đoàn thể.