Ngày 27/9, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về quản lý kinh tế và chức vụ, CATP Hà Nội (PC46) cho biết vừa phối hợp với lực lượng quản lý thị trường thu giữ một lô hàng lớn xe đạp điện nhập lậu từ Trung Quốc với số lượng khoảng 700 chiếc.

Trước đó, vào chiều ngày 26/9, tại ngõ 55 phố Thanh Lân (phường Thanh Trì, quận Hoàng Mai, Hà Nội), Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về quản lý kinh tế và chức vụ (Công an Hà Nội) đã phối hợp với Chi cục quản lý thị trường Hà Nội bất ngờ bắt quả tang hai kho xe điện lên đến hơn 700 chiếc, trị giá khoảng 7 tỉ đồng.

Khi cơ quan chức năng vào kiểm tra thì cả hai kho hàng là cửa hàng xe đạp Quang Hưng và công ty Bảo Việt đều có nhân viên đang lắp ráp xe. Nhiều chiếc xe điện và xe đạp điện đã được lắp ráp xong và đang chuẩn bị đưa ra thị trường để tiêu thụ đều có tem chữ Trung Quốc.

Tại thời điểm kiểm tra, cả hai chủ lô hàng nói trên đều không xuất trình được giấy tờ chứng minh nguồn gốc xuất xứ của sản phẩm.

Kho hàng này được chủ bố trí trong ngõ hẻm, ít người qua lại và được nguỵ trang rất tinh vi để qua mắt cơ quan chức năng. Hiện toàn bộ lô hàng trên đã bị cơ quan chức năng lập biên bản tạm giữ đồng thời tiếp tục mở rộng điều tra làm rõ vụ việc.

Theo VOV Giao thông