Việc cấp đổi GPLX theo mẫu mới tại Hà Nội sẽ được triển khai ở số 18 phố Cao Bá Quát và trụ sở Sở Giao thông Vận tải - số 2 phố Phùng Hưng (quận Hà Đông).

Kế hoạch cấp GPLX theo mẫu mới trước đó được dự kiến là triển khai từ ngày 1/10, tuy nhiên công việc này đã phải lùi lại vì những lí do kỹ thuật, máy móc.

“Sở phải tiến hành chạy thử nghiệm máy móc, đường truyền số liệu nên không kịp hoàn thiện để cấp từ 1/10, vì thế đến ngày 15/10 Sở mới có thể cấp GPLX theo mẫu mới,” đại diện Sở Giao thông Vận tải Hà Nội cho hay.

Tuy nhiên, theo đại diện Sở Giao thông Vận tải, từ ngày15/10, việc cấp đổi GPLX theo mẫu mới sẽ triển khai cho người có GPLX hết thời hạn sử dụng, cấp lại cho người có bằng lái bị mất, hư hỏng; còn việc cấp mới GPLX sẽ phải lùi đến hết quý I/2013 mới bắt đầu triển khai.

GPLX chưa hết thời hạn vẫn có hiệu lực và tiếp tục được dùng như bình thường.

Như vậy, Hà Nội sẽ là một trong những địa phương tiếp theo thực hiện việc cấp đổi GPLX theo mẫu mới. So với các tỉnh/thành khác, Hà Nội và TP.HCM gặp nhiều khó khăn hơn trong việc triển khai do chi phí đầu tư trang thiết bị cao gấp 4 lần nhằm phục vụ in ấn theo công nghệ mới, quản lý hệ cơ sở dữ liệu...

GPLX mới có kích thước và chất liệu tương tự thẻ ATM, được in song ngữ Việt - Anh, có tính bảo mật rất cao, với 3 cấp độ phát hiện thật, giả. Trên GPLX sẽ có cơ sở dữ liệu thống nhất trong cả nước để các cơ quan chức năng và địa phương có thể nhanh chóng tra cứu, xác minh thông tin khi cần thiết, tiện ích trong việc tra cứu thông tin chỉ cần thực hiện qua tin nhắn điện thoại. Mức phí GPLX theo mẫu mới là 135.000 đồng/lần.

Theo Dân Trí