Gumpert là hãng sản xuất siêu xe đến từ Đức, hãng này được thành lập vào năm 2004 bởi Roland Gumpert, người từng nắm giữ chức Giám đốc của Audi Sport và mang về cho Audi 25 chiến thắng và 4 danh hiệu của giải World Rally Champion Ship.

Tại triển lãm Geneva Motor Show lần này, Gumpert sẽ đưa đến mẫu siêu xe mới nhất của mình có tên Explosion.

Gumpert bất ngờ giới thiệu siêu xe Explosion tại Geneva 1

Về ngoại hình, siêu xe Gumpert Explosion có thiết kế khá giống với mẫu Audi Quattro, cụ thể là phần mũi xe khá dày dặn và cứng cáp. Thêm vào đó, xe sẽ có trọng lượng tương đối nhẹ nhờ sử dụng vật liệu carbon, nhựa cao cấp với sợi thủy tinh cường lực và hợp kim nhôm ở khung xe và thân xe.

Về sức mạnh, ông Roland Gumpert cho biết: 

“Chúng tôi muốn đưa đến cho người lái, đặc biệt là những người yêu thích thể thao tốc độ cảm giác như được ngồi sau tay lái của một chiếc xe đua.”

Với định hướng như vậy, Gumpert đã trang bị cho Explosion động cơ có công suất 420 mã lực, mômen xoắn cực đại 520 Nm, truyền động đến cả bốn bánh xe. Với sức mạnh này, Explosion có khả năng tăng tốc từ 0 – 100 km/h chỉ trong 3 giây.

Theo Gumpert, hãng đã lên kế hoạch nhằm đưa Explosion đi vào sản xuất và cuối năm nay. Xe sẽ có mặt trên thị trường vào đầu năm sau với giá khởi điểm là 105.000 EUR, tương đương với 144.000 USD tại thị trường Đức.

Một số hình ảnh Gumpert Explosion tại Geneva:

Gumpert bất ngờ giới thiệu siêu xe Explosion tại Geneva 2

Gumpert bất ngờ giới thiệu siêu xe Explosion tại Geneva 3

Gumpert bất ngờ giới thiệu siêu xe Explosion tại Geneva 4

Gumpert bất ngờ giới thiệu siêu xe Explosion tại Geneva 5