Theo tin từ Tân Hoa xã, doanh nghiệp ô tô tư nhân Trung Quốc Great Wall sẽ sản xuất mẫu Hover CUV đầu tiên tại Việt Nam. Đây chính là sự hợp tác của nhà máy ô tô hợp tác giữa Trường Thành (Great Wall) với công ty ôtô Đức Phương tại Nam Định. Mẫu Hover được Trường Thành tự nghiên cứu phát triển, trang bị động cơ xăng 2,4 lít và động cơ dầu 2,8 lít.

Nhà máy đã được thành lập từ đầu năm nay, sẽ chuyên sản xuất mẫu xe Hover và Cowry (mẫu xe MPV của Trường Thành) phục vụ thị trường Việt Nam.

Công ty Đức Phương sẽ chịu trách nhiệm sản xuất và Marketing cho liên doanh, trong khi Trường Thành chịu trách nhiệm cung cấp công nghệ và phụ tùng. Sản lượng thường niên của nhà máy là 3000 xe.

Đức Phong là nhà máy dây chuyền thứ 2 Trường Thành phối hợp hoạt động tại Việt Nam, và sẽ có khoảng 44 đơn vị phân phối trên khắp cả nước.

Ngay từ khi bước chân vào Việt Nam năm 2005, Trường Thành đã tập trung nghiên cứu phát triển thị trường và nắm thị phần. Đây là một trong các hãng đang nổi tại Trung Quốc, và là một trong số ít hãng tập trung tự phát triển mẫu xe riêng của mình chứ không sản xuất, lắp ráp sản phẩm nhãn hiệu nước ngòai. Bất chấp khủng hoảng, hãng có doanh số năm 2008 là 125.000 chiếc, tăng 70%.
 
 
Theo Carscoop