Trong triển lãm New York 2011, hãng Jeep đã trình làng tân binh Grand Cherokee SRT8 nhanh và mạnh nhất từ trước đến nay. Thành tích đáng nể của Grand Cherokee SRT8 nằm ở khả năng tăng tốc từ 0-96 km/h trong 4,8 giây và vận tốc tối đa 250 km/h.

Bí quyết của tân binh nhà Jeep chính là khối động cơ cực khỏe bên dưới nắp capô. Cụ thể, Grand Cherokee SRT8 được trang bị động cơ Hemi V8, dung tích 6,4 lít hoàn toàn mới với khả năng sản sinh công suất 465 mã lực và mô men xoắn cực đại 630 Nm.
 
img

So với phiên bản hiện tại chỉ ứng dụng động cơ Hemi V8, dung tích 6,1 lít, Grand Cherokee SRT8 mới mạnh hơn 45 mã lực và 61 Nm. 90% mô men xoắn cực đại có thể đạt được giữa khoảng 2.800 – 6.000 vòng/phút. Nhờ đó, Grand Cherokee SRT8 dễ dàng tăng giảm tốc 0-160-0 km/h trong 16 giây.

Không chỉ khỏe, động cơ dành cho Grand Cherokee SRT8 còn tiết kiệm nhiên liệu hiệu quả hơn khi ứng dụng công nghệ Fuel Saver tiêu chuẩn và hệ thống van xả thích ứng mới. Kết quả, thành viên mới nhà Jeep có thể cải thiện 13% lượng nhiên liệu tiết kiệm và hoàn thành quãng đường 724 km với một bình xăng.

img
 
Đồng hành cùng “trái tim” của Grand Cherokee SRT8 là hộp số tự động với cần gạt tiêu chuẩn nằm trên vô lăng và hệ dẫn động 4 bánh Quadra-Trac có khả năng truyền 100% mô men xoắn tới một bánh sau khi xe chạy trên điều kiện đường trơn. Bên cạnh đó, còn phải kể đến hệ thống treo thích ứng và Selec-Track 5 chế độ giúp tăng cường tính năng off-road của Grand Cherokee SRT8.

Tương xứng với sức mạnh động cơ là kiểu dáng ngoại thất hầm hố hơn của Grand Cherokee SRT8. Khoảng sáng gầm của Grand Cherokee SRT8 đã được hạ thấp 2,5 cm trong khi bộ body kit bao gồm ngưỡng cửa bên và hốc bánh sơn trùng màu thân, cản va trước kiểu xe đua, dải đèn LED chiếu sáng ban ngày cùng hốc gió cỡ lớn mang đến diện mạo thu hút cho thành viên nhà Jeep.

img
 
Ngoài ra, Grand Cherokee SRT8 còn chứng kiến sự xuất hiện của nhiều chi tiết mới khác, điển hình như lưới tản nhiệt với nền đen và các dải chrome chèn thêm, nắp capô tích hợp bộ tách nhiệt giúp làm mát động cơ. Phía sau, Grand Cherokee SRT8 được cung cấp cánh gió, cản va, bộ khuếch tán và ống xả kép mới.
 
img
 
Bên trong, Grand Cherokee SRT8 đi kèm không gian nội thất với vô lăng có tính năng sưởi, cụm đồng hồ SRT đặc biệt, ghế bọc da Nappa và da lộn, bộ phụ kiện bằng carbon...
 
Theo kế hoạch, Jeep Grand Cherokee SRT8 sẽ bắt đầu có mặt trên thị trường Mỹ vào quý III năm nay sau khi trình làng tại triển lãm New York 2011.
 
img

img

img

img

img

img

img

img

Carscoop – Theo MaskOnline