Giám đốc điều hành General Motors Dan Akerson cho biết, hãng xe lớn nhất nước Mỹ muốn cho phép khách hàng có thể mua xe thông qua Internet. “Chúng tôi muốn mọi người bắt đầu mua xe qua Internet,” Giám đốc điều hành của GM, cho biết trong một hội nghị về khách hàng với các nhà phân tích trong ngành công nghiệp xe hơi. Ông nói thêm rằng việc bán hàng trực tuyến có thể là “chiếm 50% doanh số từ các kênh bán hàng truyền thống của chúng tôi.”

“Điều này không có nghĩa là chúng tôi sẽ cố gắng vượt qua doanh số các đại lý của chúng tôi, nhưng tại sao không đưa văn hóa công nghệ mới này đến khách hàng, thay vì khách hàng đến đại lý, ký tên và đi,” Akerson, cho biết thêm.

Giám đốc điều hành GM cho biết, họ muốn hướng tới đối tượng khách hàng dưới 30 tuổi, những người trẻ năng động biết mình cần sở hữu thứ gì và đã nhận thức được trước mình sẽ sở hữu cái gì trước khi bước vào đại lý, họ thường tìm kiếm thông tin qua Internet từ trước.

Theo Hiệp hội Đại lý ô tô Mỹ, mười năm trước khách hàng thường dạo qua trung bình 4,5 đại lý xe trước khi quyết định sở hữu chiếc xe cho riêng mình. Nhưng ngày nay, với sự phổ cập của Internet và thói quen tìm hiểu thông tin trực tuyến, khách hàng thường chỉ dạo qua trung bình 1,3 đại lý xe trước khi mua xe.

General Motors đã phát động một chương trình thí điểm bán xe trực tuyến từ một năm trước, tại Cửa hàng Online của GM, khách hàng có thể tìm kiếm xe, biết được giá bán, trang bị tùy chọn… Toàn bộ quá trình này có thể thực hiện trên máy tính hay điện thoại thông minh của khách hàng.

GM muốn thực hiện chương trình này trên toàn nước Mỹ vào cuối năm nay, với tất cả 4.300 đại lý của hãng. Hiện nay, có khoảng 100 đại lý của GM đã thực hiện bán xe trực tuyến. GM cũng cho biết, ban đầu đã có khoảng 900 khách hàng thực hiện mua xe thông qua các cửa hàng trực tuyến của hãng, tuy nhiên, mới chỉ có 5 khách hàng thực hiện việc này thành công.